Quảng bá hình ảnh đất nước với "Khoảnh khắc Việt Nam"

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/11/2013 09:51
Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Việt Nam” nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh một đất nước tươi đẹp, năng động, đầy tiềm năng đến thế hệ trẻ Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế.
Một trong những tác phẩm tham dự cuộc thi.
Một trong những tác phẩm tham dự cuộc thi.

Cuộc thi “Khoảnh khắc Việt Nam” do Hội Truyền thông số Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chứccó thông điệp “Mỗi công dân, một bức ảnh thể hiện tình yêu gia đình, quê hương và đất nước”, theo 3 chủ đề: Đất nước, con người; Việt Nam đổi mới; Biển đảo, biên giới.

Cuộc thi diễn ra từ 1-11-2013 - 30-11-2014 với tổng giá trị giải thưởng gần 500 triệu đồng.

Đây là hoạt động thường niên nhằm quảng bá các danh lam thắng cảnh, đất nước, con người, phong tục tập quán, sản vật… của quốc gia cũng như các tỉnh, thành phố để qua đó thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút đầu tư của các địa phương. Ngoài ra cuộc thi còn nhằm mục tiêu vận động xây dựng kho dữ liệu số lưu trữ 10 triệu khoảnh khắc đẹp nhất về Việt Nam - Đất nước - Con người.

Cuộc thi dành cho mọi công dân đủ 15 tuổi trở lên, không phân biệt giới tính, tôn giáo, quốc tịch... là tác giả hoặc chủ sở hữu các tác phẩm ảnh về Việt Nam - Đất nước - Con người đều có quyền dự thi.

Cá nhân tham dự có thể gửi số lượng ảnh không hạn chế, tuy nhiên mỗi ảnh chỉ được tham gia một chủ đề của cuộc thi.

Ban Tổ chức cho biết trong tháng phát động đầu tiên, cuộc thi đã nhận được hơn 2.000 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của hơn 1.000 tác giả từ cộng đồng nhiếp ảnh chuyên và không chuyên; hội học sinh, sinh viên; cộng đồng mạng với sự hỗ trợ truyền thông từ báo chí, mạng xã hội...

Chương trình cũng là một hoạt động chính thức trong chuỗi các hoạt động “Tăng cường công tác thông tin đối ngoại” theo Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 28-8-2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện chiến lược thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020, qua đó, tiếp tục khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, lòng yêu quê hương đất nước của người Việt, đặc biệt là giới trẻ ở trong nước và nước ngoài cũng như tăng cường tình đoàn kết, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.


(Theo Chinhphu.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 220
  • Khách viếng thăm: 214
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 30537
  • Tháng hiện tại: 2263087
  • Tổng lượt truy cập: 46230320