Cơ hội trải nghiệm tại Nhật Bản cho sinh viên Trường Đại học Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ bảy - 05/08/2017 07:26
Trường Đại học (ĐH) Tiền Giang và Công ty TNHH Esuhai (Trường Nhật ngữ Kaizen Yoshida School) đang triển khai Chương trình hợp tác về đào tạo tiếng Nhật dùng trong công việc và tuyển dụng làm việc tại Nhật. Đây là cơ hội giúp sinh viên tiếp cận công nghệ sản xuất hiện đại, tác phong làm việc khoa học, đồng thời có thể học hỏi cách quản lý và tư duy của người Nhật.

 

Tổng lãnh sự Nhật Bản đến thăm lớp tiếng Nhật tại Trường ĐH Tiền Giang.

Với mục đích, ý nghĩa này, qua hơn 1 năm triển khai, chương trình đã thu hút trên 300 học viên tham gia; trong đó, có 48 học viên đậu phỏng vấn và 17 học viên đã xuất cảnh sang làm việc tại Nhật Bản. Nhờ xác định mục đích ngay từ đầu nên các học viên học tập rất nghiêm túc, với quyết tâm rất cao; dự định của các bạn sau khi tốt nghiệp cao đẳng, ĐH sẽ đăng ký tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật.
Để tham gia chương trình, các sinh viên hệ chính quy của Trường ĐH Tiền Giang có thể chọn tiếng Nhật là môn học ngoại ngữ chính thức (thay thế cho môn tiếng Anh) trong chương trình chính khóa của nhà trường. Bên cạnh việc học tiếng Nhật, học viên còn được học kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tác phong làm việc, văn hóa Nhật Bản nhằm giúp cho học viên thích nghi với môi trường làm việc trong các doanh nghiệp Nhật.

Qua theo dõi và liên hệ với các học viên đã xuất cảnh sang Nhật làm việc, đa số các bạn đều được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, có hàm lượng kỹ thuật công nghệ cao, được cấp trên và đồng nghiệp Nhật Bản đối xử rất tốt, thu nhập cao và phúc lợi tốt; nhiều bạn đã giới thiệu cho bạn mình tham gia Chương trình Thực tập kỹ năng và làm việc tại Nhật.

Theo ông Nguyễn Xuân Lanh, đại diện Ban Giám đốc Công ty Esuhai, đơn vị hợp tác với Trường ĐH Tiền Giang cho biết, đến năm 2016 trên cả nước có trên 2.200 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, là quốc gia dẫn đầu về đầu tư vào Việt Nam và các dự án tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới. Từ đó dẫn đến nhu cầu khoảng 400.000 nhân lực biết tiếng Nhật, có hiểu biết và kinh nghiệm làm việc trong môi trường Nhật Bản.

Vì vậy, các sinh viên tham gia chương trình này sau 3 năm quay về nước không chỉ tích lũy khoản tài chính lớn giúp đỡ gia đình mà còn nâng cao được trình độ tiếng Nhật, học hỏi được tác phong làm việc của người Nhật. Đây là lợi thế rất lớn của các bạn khi xin vào làm việc ở công ty nước ngoài đang đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật. Những sinh viên khi tham gia chương trình, nếu không làm việc tại Nhật cũng có thể làm việc trong doanh nghiệp Nhật đầu tư tại Việt Nam.

Chương trình hợp tác về đào tạo tiếng Nhật dùng trong công việc và tuyển dụng làm việc tại Nhật do Công ty TNHH Esuhai và Trường ĐH Tiền Giang tổ chức là cơ hội rất tốt để các bạn sinh viên có môi trường học tập, rèn luyện, trải nghiệm nhằm phát triển sự nghiệp vững chắc trong các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam sau khi tốt nghiệp ra trường.

QUỐC CƯỜNG
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 209
  • Khách viếng thăm: 208
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 32604
  • Tháng hiện tại: 2265154
  • Tổng lượt truy cập: 46232387