Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ hai - 06/08/2012 08:49

Sáng ngày 3-8, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) do ông Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Thường vụ QH, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của QH làm trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Văn Tấn, Phó trưởng Đoàn Đại biểu QH tỉnh; ông Trần Kim Trát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Dương Minh Điều, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường đã báo cáo với đoàn giám sát về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai từ khi có Luật Đất đai năm 2003 đến nay.
 


Toàn cảnh buổi giám sát của Ủy ban Thường vụ QH.

Nội dung báo cáo nêu kết quả đạt được cùng những tồn tại, hạn chế, trách nhiệm và nguyên nhân trong triển khai giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính trên lĩnh vực đất đai.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng nêu những giải pháp nhằm hạn chế việc khiếu nại, tố cáo của công dân về đất đai trên địa bàn tỉnh; đồng thời kiến nghị các cơ quan nhà nước những giải pháp hợp lý để công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả.

Thành viên đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ QH đã trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành một số nội dung về công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai; vai trò của Tỉnh ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai…

Chiều cùng ngày, đoàn giám sát sẽ tiếp tục làm việc với UBND TP. Mỹ Tho.

Hữu Chí
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Quốc hội

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 206
  • Khách viếng thăm: 203
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 1752
  • Tháng hiện tại: 2501138
  • Tổng lượt truy cập: 48875265