Tiếp nối truyền thống Nam kỳ khởi nghĩa, xây dựng quê hương giàu đẹp

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/11/2016 12:51
Cuộc khởi nghĩa Nam kỳ năm 1940 đã để lại một mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng của dân tộc. Để tiếp nối truyền thống hào hùng của Nam kỳ khởi nghĩa, thế hệ trẻ hôm nay đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Đoàn viên, thanh niên xã Long Hưng hỗ trợ người dân sửa nhà bị hư hỏng do mưa bão.
Đoàn viên, thanh niên xã Long Hưng hỗ trợ người dân sửa nhà bị hư hỏng do mưa bão.

Xã Long Hưng (huyện Châu Thành) là nơi đầu tiên lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới tại đình Long Hưng trong Cuộc khởi nghĩa Nam kỳ năm 1940, trở thành biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân, biểu tượng của tinh thần quật khởi chống giặc ngoại xâm của nhân dân Nam kỳ, nay là cờ Tổ quốc. Viết tiếp trang sử ấy, tuổi trẻ trên quê hương Nam kỳ khởi nghĩa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chỉ tính trong năm 2016, tuổi trẻ xã Long Hưng và xã Vĩnh Kim - cái nôi của Cuộc khởi nghĩa Nam kỳ đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, khai thông dòng chảy 17 tuyến kinh nội đồng trên địa bàn xã Long Hưng; khai thông dòng chảy tuyến kinh Mới, thu gom rác tại cổng chào ấp Vĩnh Hòa và ấp Vĩnh Bình (xã Vĩnh Kim)… Mặt khác, Xã đoàn Long Hưng và Vĩnh Kim kết hợp với ngành Nông nghiệp mở nhiều lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho 150 lượt bạn trẻ; bảo lãnh 84 ĐV-TN vay trên 623 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội và giúp trên 140 ĐV-TN có việc làm ổn định tại các công ty, xí nghiệp.

Đoàn viên, thanh niên xã Vĩnh Kim vớt lục bình khai thông dòng chảy tuyến kinh ấp Vĩnh Phú.
Đoàn viên, thanh niên xã Vĩnh Kim vớt lục bình khai thông dòng chảy tuyến kinh ấp Vĩnh Phú.

Trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, Xã đoàn Long Hưng phối hợp với Công an xã tuyên truyền, vận động, giáo dục thanh niên chậm tiến và nhận cảm hóa 3 đối tượng, đã có chuyển biến tích cực…
Chị Ngô Thị Kim Ngân, Bí thư Xã đoàn nhận xét: “ĐV-TN trong xã đề cao ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện, xung kích, sáng tạo trong các phong trào hành động cách mạng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp...”.

Chị Nguyễn Thị Phương Dung, Bí thư Xã đoàn Vĩnh Kim cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Chấp hành Xã đoàn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, trong đó có truyền thống Nam kỳ khởi nghĩa hào hùng cho ĐV-TN, để thật sự là lực lượng nòng cốt, xung kích trong các phong trào hành động cách mạng ở cơ sở”.

Phan Thắng
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 162
  • Khách viếng thăm: 157
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 16706
  • Tháng hiện tại: 2249256
  • Tổng lượt truy cập: 46216489