Tiền Giang tăng cường hợp tác với Cộng hòa Liên bang Nga

Đăng lúc: Thứ năm - 12/10/2017 07:59
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh vừa tiếp ông Aleksei Vladimirovich Popov, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng trao quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Aleksei Vladimirovich Popov.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng trao quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Aleksei Vladimirovich Popov.

Tổng Lãnh sự Aleksei Vladimirovich Popov bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Tiền Giang. Theo Tổng Lãnh sự, trong thời gian qua, hợp tác giữa Nga và Việt Nam đạt nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực, nhưng vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng của 2 nước. Sắp tới đây, khi đi vào thực hiện ký kết Hiệp định thương mại tự do Liên minh Á - Âu với Việt Nam, dự kiến kim ngạch thương mại 2 bên từ nay đến năm 2020 tăng lên nhiều tỷ USD. Để đạt được điều này, Cộng hòa Liên bang Nga chủ trương tăng cường hợp tác trực tiếp với các địa phương với nhau, trong đó có tỉnh Tiền Giang. Trước mắt, Tổng Lãnh sự quan tâm về hợp tác đào tạo với các trường đại học, quan hệ văn hóa…

Hiện tại, Nga là một trong những thị trường tiêu thụ hàng hóa của Tiền Giang. Trong năm 2016, kim ngạch xuất khẩu của Tiền Giang sang Nga đạt 19,43 triệu USD; 6 tháng năm 2017 đạt 2,5 triệu USD.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng bày tỏ sự trân trọng đối với tình cảm của Cộng hòa Liên bang Xô viết trước đây đối với Việt Nam, cũng như Cộng hòa Liên bang Nga hiện nay đã ủng hộ và giúp đỡ rất nhiều cho Việt Nam, trong đó có tỉnh Tiền Giang. Tỉnh Tiền Giang sẽ đề xuất những giải pháp để cụ thể hóa nội dung hợp tác mà 2 bên mong muốn như hợp tác đào tạo chuyên gia, các nhà nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực cho tỉnh Tiền Giang, tăng cường hợp tác du lịch, hợp tác văn hóa, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản, đặc biệt là đưa trái thanh long của Tiền Giang sang thị trường Nga.

Sau khi chào xã giao lãnh đạo tỉnh, Tổng Lãnh sự Aleksei Vladimirovich Popov đã đến tham quan mô hình du lịch sinh thái Thới Sơn và tham quan Khu công nghiệp Long Giang.

THỦY HÀ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 194
  • Khách viếng thăm: 190
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 29118
  • Tháng hiện tại: 2261668
  • Tổng lượt truy cập: 46228901