BHXH TP. Mỹ Tho: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Đăng lúc: Thứ năm - 28/08/2014 09:09
Trong 19 năm liên tục phấn đấu, cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Mỹ Tho luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam, UBND tỉnh. Năm 2013, BHXH TP. Mỹ Tho được BHXH Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.
Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Giám đốc BHXH TP. Mỹ Tho nhận Cờ thi đua , do Phó Tồng Giám đốc BHXH Việt Nam Đỗ Thị Xuân Phương trao.
Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Giám đốc BHXH TP. Mỹ Tho nhận Cờ thi đua , do Phó Tồng Giám đốc BHXH Việt Nam Đỗ Thị Xuân Phương trao.

Theo bà Phạm Thị Thanh Hương, Giám đốc BHXH TP. Mỹ Tho, đạt được những thành tích trên, trước hết BHXH TP. Mỹ Tho luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của BHXH tỉnh, Thành ủy, UBND TP. Mỹ Tho; cùng sự hỗ trợ tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn. Ngoài ra, tập thể cán bộ, viên chức BHXH thành phố luôn chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao.

Thời gian qua, BHXH thành phố luôn chú trọng công tác tuyên truyền, coi đó là bước đột phá nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về chính sách BHXH và BHYT. BHXH thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền về chính sách, pháp luật BHXH và BHYT; triển khai thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH và BHYT giai đoạn 2012 - 2020.

Năm 2013, toàn thành phố có 596 đơn vị với trên 14.000 người tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm tự nguyện với số thu trên 190 tỷ đồng, đạt 102,7% kế hoạch năm và tăng 31% so năm 2012.

Để giảm nợ, đơn vị đã áp dụng nhiều giải pháp như: Tăng cường đôn đốc các doanh nghiệp thu nộp kịp thời; đồng thời phối hợp với Thanh tra lao động kiểm tra, xử lý vi phạm cũng như yêu cầu đơn vị cam kết nộp dứt điểm nợ, phát huy hiệu quả của Tổ thu hồi nợ liên ngành, gởi danh sách các đơn vị cho công an xử lý; đã khởi kiện ra tòa 9 doanh nghiệp dây dưa nộp BHXH và BHYT kéo dài, góp phần giảm tỷ lệ nợ xuống còn 1,56% so với số phải thu.

Trong việc giải quyết chính sách, cán bộ, viên chức BHXH thành phố luôn phục vụ tận tình, chu đáo, giải quyết nhanh gọn, chính xác, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và nhân dân. Trong năm 2013, số tiền chi trả các chế độ hơn 318 tỷ đồng, trong đó phối hợp với Bưu điện thành phố chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH thường xuyên trước ngày 10 hàng tháng cho trên 4.400 người hưởng.

Về công tác giám định BHYT, BHXH TP. Mỹ Tho phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế thực hiện khám, chữa bệnh cho người tham gia BHYT. Năm 2013 đã ký hợp đồng khám, chữa bệnh với Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho, đã thanh toán 44,2 tỷ đồng chi phí khám, chữa bệnh BHYT cho 241.900 lượt người.

Có thể khẳng định, kết quả thực hiện chính sách BHXH và BHYT của cơ quan BHXH TP. Mỹ Tho trong những năm qua đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Với những thành tích trên, năm 2008 BHXH TP. Mỹ Tho được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, năm 2010 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, năm 2013 được BHXH Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc…

Trong năm 2014 và những năm tiếp theo, BHXH TP. Mỹ Tho tích cực tham mưu với lãnh đạo thành phố tổ chức triển khai tốt Luật BHXH và BHYT; đẩy mạnh thực hiện Chương trình hành động của Thành ủy, Kế hoạch của UBND thành phố về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH và BHYT giai đoạn 2012 - 2020; xây dựng lộ trình thực hiện BHXH và BHYT, phấn đấu đến năm 2020 thành phố có trên 80% dân số tham gia BHYT, 50% dân số trong độ tuổi lao động đều tham gia BHXH…

Nguyễn Văn Tâm
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 336
  • Khách viếng thăm: 334
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 72782
  • Tháng hiện tại: 72782
  • Tổng lượt truy cập: 49219259