Xử phạt đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách từ 1 - 7

Đăng lúc: Thứ ba - 01/07/2014 12:37
Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Tiền Giang, bắt đầu từ ngày 1-7, lực lượng CSGT sẽ xử lý những trường hợp người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm (MBH), đội MBH không đúng quy cách hoặc đội mũ không phải MBH “dành cho người đi mô tô, xe máy”...
Lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.
Lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

Theo quy định, MBH “dành cho người đi mô tô, xe máy” là loại mũ có cấu tạo đủ 3 bộ phận, gồm: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo. MBH này phải được gắn dấu hợp quy CR (đã được chứng nhận hợp quy); trên mũ có ghi nhãn hiệu hàng hóa theo quy định của pháp luật, trong đó nhãn mũ phải có tên sản phẩm là “MBH dành cho người đi mô tô, xe máy”, tên và địa chỉ cơ sở sản xuất (hoặc tên và địa chỉ cơ sở nhập khẩu, xuất xứ - trong trường hợp là mũ nhập khẩu); cỡ mũ; tháng, năm sản xuất.

Theo NĐ 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với hành vi người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội MBH “dành cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “MBH cho người đi mô tô, xe máy” mà không cài quai đúng quy cách.

Ngoài ra, nếu người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy chở người ngồi trên các loại phương tiện trên mà không đội MBH “dành cho người đi mô tô, xe máy” thì cũng sẽ bị xử phạt từ 100.000 - 200.000 đồng.

P. L
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 181
  • Khách viếng thăm: 179
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 35960
  • Tháng hiện tại: 2592403
  • Tổng lượt truy cập: 48966530