Một phụ nữ chết vì SXH: "Vợ tôi chết oan uổng!"

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/08/2014 14:56
Ngày 12-8, chị Đỗ Thị Đ. (32 tuổi, ngụ ấp Tân Thuận A, xã Bình Đức, huyện Châu Thành) đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh mặc dù bệnh nhân được các y, bác sĩ của bệnh viện điều trị tích cực.

Theo Bác sĩ Võ Văn Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Đ. nhập viện lúc 14 giờ 20 phút ngày 11-8 do Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho chuyển đến trong tình trạng bị xuất huyết nội và sốc nặng. Chúng tôi đã điều trị tích cực theo đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế, nhưng chị Đ. đã không qua khỏi.

Theo anh Cao T. K., chồng của bệnh nhân: “Ngày 6-8, vợ tôi bị sốt và đã được đưa đến Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho khám. Tại đây, qua chẩn đoán, vợ tôi được kết luận bị viêm họng cấp, được lấy máu xét nghiệm, cho thuốc 1 ngày và hẹn tái khám vào hôm sau.

Sáng 7-8, vợ tôi đến bệnh viện khám theo giấy hẹn và được cho nhập viện với lý do sốt siêu vi. Trong quá trình điều trị tại Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho từ ngày 7 đến 10-8 vợ tôi không hết sốt và được cơ sở điều trị nhiều lần lấy mẫu máu xét nghiệm, nhưng vẫn khẳng định là sốt siêu vi, sẽ dứt sốt vào ngày thứ 7 của bệnh (tức ngày 11-8).

Chiều ngày 10-8, vợ tôi được bác sĩ cho về nhà nghỉ ngơi và dặn sáng 11-8 trở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị. Đúng hẹn, tôi đưa vợ tôi trở lại bệnh viện sớm. Vợ tôi hoàn toàn khỏe mạnh và tỉnh táo nên tôi yên tâm để cô ấy ở lại bệnh viện rồi đi làm. Đến khoảng 9 giờ, vợ tôi điện thoại cho biết bị trướng bụng và mệt. Bác sĩ tiếp tục cho lấy máu xét nghiệm, kết quả là bị sốt xuất huyết”.

Thông tin chúng tôi ghi nhận: 8 giờ sáng ngày 11-8, Phòng khám Đa khoa Dân An có tiếp nhận mẫu máu của chị Đỗ Thị Đ. do Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho chuyển đến để xét nghiệm, kết quả xét nghiệm cho thấy chị Đ. bị sốt xuất huyết. Điều này trùng khớp với thông tin mà chồng bệnh nhân cung cấp. Như vậy, vấn đề đặt ra là tại sao trước đó Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho đã nhiều lần lấy mẫu máu của bệnh nhân để xét nghiệm mà không phát hiện được bệnh nhân bị sốt xuất huyết?

Một vấn đề nữa khiến thân nhân của chị Đ. bức xúc là tại sao quyết định chuyển viện của chị Đ. đã có lúc 11 giờ trưa ngày 11-8, nhưng Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho chần chừ đến hơn 14 giờ cùng ngày mới chuyển bệnh. Trong khi đó, đoạn đường từ Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ khoảng 1 km.

Bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ, Phó Giám đốc Sở Y tế cho chúng tôi biết máy xét nghiệm máu của Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho đã hư nhiều ngày rồi nhưng chưa sửa được.

Ôm con trai trước linh cửu vợ, anh K. nghẹn ngào “Vợ tôi chết oan uổng quá! Máy xét nghiệm hư thì làm sao người dân chúng tôi biết được. Cơ sở điều trị phải có cách giải quyết ổn thỏa chứ. Đâu thể nào đổ lỗi việc chẩn đoán bệnh sai dẫn đến hậu quả chết người là do máy hư được”.

Thủy Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 169
  • Khách viếng thăm: 164
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 42510
  • Tháng hiện tại: 2541896
  • Tổng lượt truy cập: 48916023