Thể lệ cuộc thi sáng tác biểu tượng (Logo) huyện Chợ Gạo

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/08/2019 22:02
Căn cứ Kế hoạch số 463/KH-UBND ngày 12 tháng 4 năm 2019 của Ủy ban nhân dân huyện Chợ Gạo về tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng (Logo) huyện Chợ Gạo. Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng (Logo) huyện Chợ Gạo thông báo thể lệ cuộc thi, cụ thể như sau:

Kênh Chợ Gạo

Kênh Chợ Gạo

I. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
 
Tất cả các tác giả là những nhà điêu khắc, họa sĩ, kiến trúc sư và công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, không phân biệt tuổi tác, giới tính tham gia dự thi.
 
II. CÁC TIÊU CHÍ CHẤM ĐIỂM
 
1. Tính đặc trưng: Thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của huyện Chợ Gạo so với các đặc tính nhận dạng của các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
 
2. Tính mỹ thuật: Thể hiện tính mỹ thuật, tính sáng tạo độc đáo, phản ánh nét đặc trưng của vùng đất, con người Chợ Gạo anh hùng.
 
3. Tính khái quát: Thể hiện tính cô đọng, tính tối thiểu về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung; tránh diễn giải trùng lắp với biểu tượng đã có của các huyện, tỉnh, toàn quốc và thế giới.
 
4. Tính ứng dụng: Thuận tiện khi sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét khi đưa vào máy vi tính, truyền qua máy fax và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu khác nhau.
 
5. Tính dễ hiểu, dễ nhớ: Thể hiện ý nghĩa một cách chân phương, có thể hiểu được đối với người có trình độ văn hóa trung bình, dễ nhớ và không lẫn lộn với các biểu tượng khác đã có trong tỉnh, ngoài tỉnh và quốc tế.
 
III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM VÀ HỒ SƠ DỰ THI
1. Hồ sơ dự thi
 
- Mẫu biểu tượng (Logo) huyện Chợ Gạo sử dụng tối đa 04 màu, vẽ trên giấy dày, khổ A4 (21cm x 17cm). Kích thước mẫu bằng hoặc nhỏ hơn 15cm, nằm giữa khổ giấy.
 
- Bản tóm tắt ý tưởng sáng tác tối đa không quá 300 từ.

- Phiếu đăng ký dự thi (Theo mẫu), gồm các chi tiết: Họ tên, năm sinh, nơi sinh, địa chỉ liên hệ (số điện thoại, Email...).
 
- Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi tối đa 05 tác phẩm. Thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo không được dự thi.
 
- Mẫu dự thi, bản tóm tắt ý tưởng sáng tác, phiếu đăng ký dự thi được gửi chung trong một phong bì lớn có kích thước 25cm x 35cm. Tác phẩm dự thi không hoàn trả lại cho tác giả.
 
- Tác phẩm được chọn để xây dựng làm biểu tượng (Logo) huyện Chợ Gạo chính thức thuộc quyền sở hữu của Ủy ban nhân dân huyện Chợ Gạo.
 
2. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi
 
Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Chợ Gạo (trong Khu hành chính Ủy ban nhân dân huyện Chợ Gạo). Địa chỉ 191 Ô2 khu I, thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Điện thoại 02733.835.262.
 
* Lưu ý: Mọi thông tin về cuộc thi và lịch sử địa lý kinh tế, chính trị - xã hội của huyện xin truy nhập vào trang thông tin điện tử huyện Chợ Gạo:
 
http://chogao.tiengiang.gov.vn hoặc liên hệ qua Email: chogao.pvhtt@tiengiang.gov.vn Điện thoại: 02733.835.262.
 
3. Thời gian tổ chức cuộc thi
 
- Thời gian phát động và nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày ra Thông báo đến hết ngày 25 tháng 9 năm 2019 (tác giả ở xa căn cứ vào dấu bưu điện).
 
- Tổng kết trao giải: Dự kiến tháng 11 năm 2019.
 
IV. TỔ CHỨC CHẤM THI
 
Tác phẩm dự thi của các tác giả gửi về Ban Tổ chức sẽ sao chép lại, không đề tên tác giả để đảm bảo tính công bằng khi Ban Giám khảo tiến hành xét chọn. Duyệt chọn phác thảo qua 03 vòng:
 
1. Vòng sơ khảo
 
- Ban Giám khảo tuyển chọn tối đa 30 mẫu vào vòng sơ khảo. Tác phẩm vào vòng sơ khảo sẽ được trưng bày, đăng tải trên Trang thông tin điện tử huyện Chợ Gạo lấy ý kiến bình chọn của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân (mang tính tham khảo).
 
- Thời gian tuyển chọn và trưng bày: Từ ngày 30 tháng 9 năm 2019 đến hết ngày 10 tháng10 năm 2019.
 
- Nhuận bút cho mỗi mẫu được trưng bày là 1.000.000 đồng/mẫu (Một triệu đồng).
 
2. Vòng chung khảo
 
Ban Giám khảo sẽ lựa chọn tối đa 10 mẫu để chấm giải đặc biệt.

Các mẫu được chọn, nếu cần thiết, Ban Tổ chức sẽ góp ý bằng văn bản độc lập gửi cho từng tác giả (theo chế độ bảo mật). Tác giả chỉnh sửa trong vòng 07 ngày và gửi lại để tham gia vòng chung khảo.
 
- Thời gian chấm chung khảo: Từ ngày 20 tháng10 năm 2019 đến 25 tháng 10 năm 2019.
 
- Các mẫu được chọn sẽ được nhận nhuận bút 2.000.000 đồng/mẫu (Hai triệu đồng).
 
3. Vòng xếp hạng
 
Từ ngày 05 tháng 11 năm 2019 đến hết ngày 10 tháng 11 năm 2019: Ban Giám khảo sẽ chọn ra 01 tác phẩm xuất sắc nhất trong số 10 tác phẩm vào vòng chung khảo để trao giải đặc biệt.
 
Tác phẩm đạt giải đặc biệt sẽ được chọn làm biểu tượng (Logo) của huyện Chợ Gạo.
 
V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
 
01 Giải đặc biệt: 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng).
 
Trên đây là Thông báo thể lệ cuộc thi sáng tác biểu tượng (Logo) huyện Chợ Gạo, mọi chi tiết xin liên hệ Ban tổ chức cuộc thi (thông qua Phòng Văn hóa và Thông tin. Điện thoại: 02733.835.262). Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng (Logo) huyện Chợ Gạo rất mong nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các tác giả trong và ngoài tỉnh./.
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 373
  • Khách viếng thăm: 368
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 29091
  • Tháng hiện tại: 1480536
  • Tổng lượt truy cập: 45447769