Thể lệ Hội thi sáng tạo mẫu sản phẩm quà lưu niệm đặc trưng về du lịch thành phố Mỹ Tho năm 2019

Đăng lúc: Thứ năm - 24/01/2019 20:02
Căn cứ Kế hoạch số 7506/KH-UBND ngày 18 tháng 12 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố Mỹ Tho về việc tổ chức hội thi sáng tạo mẫu sản phẩm quà lưu niệm đặc trưng về du lịch thành phố Mỹ Tho năm 2019, Ban Tổ chức hội thi đề ra Thể lệ hội thi năm 2019 cụ thể như sau:
Giếng nước Mỹ Tho

Giếng nước Mỹ Tho

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

- Hội thi nhằm chọn ra những sản phẩm quà lưu niệm du lịch có hình thức đẹp, nội dung hấp dẫn, thể hiện những nét đặc trưng của thành phố Mỹ Tho.

- Góp phần nâng cao chất lượng quảng bá tiềm năng kinh tế, văn hoá, lịch sử và du lịch thành phố Mỹ Tho; thu hút được sự quan tâm, hấp dẫn đối với khách tham quan, du lịch trong và ngoài thành phố.

- Yêu cầu các đối tượng tham gia hội thi chấp hành nghiêm Thể lệ và các quy định của Ban Tổ chức hội thi.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:

- Tất cả các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố (bao gồm: Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, làng nghề, các Hội, Hiệp hội ngành, nghề, trường học, sinh viên, học sinh, nghệ nhân, nhà tạo mẫu, họa sỹ…) có ý tưởng, có khả năng sáng tạo ra mẫu sản phẩm quà lưu niệm đặc trưng về du lịch đều có thể tham gia dự thi

- Thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo không được tham gia dự thi.

III. TÁC PHẨM DỰ THI:

1. Nội dung tác phẩm:

Các tác phẩm dự thi với chủ đề về thành phố Mỹ Tho phải phản ánh được những thành tựu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của thành phố. Đặc biệt là phản ánh các lễ hội dân gian, văn hoá ẩm thực, làng nghề truyền thống, các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, phong tục tập quán của người dân, các điểm du lịch, con người trong các hoạt động du lịch, các công trình kiến trúc, .v.v… trên địa bàn thành phố Mỹ Tho.

2. Hình thức, quy cách:

- Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả không giới hạn số lượng tác phẩm tham gia dự thi, chỉ gửi dự thi những tác phẩm chưa đạt giải ở những cuộc thi khác, tác phẩm chưa công bố; tác phẩm dự thi không được là tác phẩm sao chép từ những tác phẩm khác.

- Các tác phẩm dự thi phải ghi rõ tên tác phẩm, họ và tên tác giả, nội dung (vd: Lĩnh vực lịch sử, văn hóa; lĩnh vực sinh thái, nghỉ dưỡng; lĩnh vực ẩm thực, sản vật; lĩnh vực khác…), địa chỉ, điện thoại liên hệ.

IV. QUYỀN LỢI VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA TÁC GIẢ:

1. Quyền lợi:

- Tác giả hoặc nhóm tác giả có tác phẩm dự thi đạt giải thưởng được trao giấy khen và giá trị giải thưởng bằng tiền mặt theo Thể lệ cuộc thi.

- Những tác phẩm được chọn vào vòng chung kết sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ kinh phí trưng bày và sử dụng vào công tác tuyên truyền, quảng bá cho du lịch thành phố Mỹ Tho.

2. Trách nhiệm:

- Tác giả gửi tác phẩm tham dự cuộc thi đồng nghĩa với việc chấp thuận mọi quy định do Ban Tổ chức đề ra.

- Các tác giả tham gia dự thi phải tự chịu trách nhiệm về tác phẩm của mình bảo đảm không vi phạm quy định pháp luật, không trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan tới bản quyền tác phẩm.

- Các tác phẩm đạt giải nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng, tiền thưởng hội thi và giấy khen.

- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, các tác giả không được sử dụng các tác phẩm đang dự thi để tham dự các cuộc thi khác.

V. MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHÁC:

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm với các tác phẩm bị hư hỏng, bị thất lạc, gửi trễ hơn thời gian quy định do quá trình tác giả thực hiện gửi tác phẩm đến Ban Tổ chức.

- Ban Tổ chức có quyền sử dụng tác phẩm đạt giải để phục vụ cho công tác tuyên truyền (không vì mục đích thương mại) mà không phải trả bất cứ một khoản thù lao nào khác. Quyền nhân thân thuộc về tác giả.

- Đối với tác phẩm chưa được trả chi phí hỗ trợ trưng bày, nếu được UBND thành phố Mỹ Tho sử dụng ngoài công tác tuyên truyền, quảng bá cho cuộc thi thì sẽ trả chi phí theo thỏa thuận với tác giả.

- Nếu phát hiện tác phẩm dự thi vi phạm Thể lệ, Ban Tổ chức được phép loại bất kỳ tác phẩm nào trước, trong và sau cuộc thi.

- Quyết định của Ban Tổ chức là kết quả chung cuộc.

VI. HÌNH THỨC GỬI TÁC PHẨM DỰ THI:

- Gửi trực tiếp hoặc qua đường Bưu điện.

+ Mọi vấn đề liên quan đến cuộc thi vui lòng liên hệ:

Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Mỹ Tho, số 62 Đinh Bộ Lĩnh, phường 3, thành phố Mỹ Tho, số điện thoại 02733.872225, địa chỉ Mail: vhttmytho@gmail.com.

+ Ông Nguyễn Mạnh Cường, Chuyên viên Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Mỹ Tho, số điện thoại: 0913612566.

Ban Tổ chức rất mong nhận được sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của các tác giả để hội thi sáng tạo mẫu sản phẩm quà lưu niệm đặc trưng về du lịch Mỹ Tho năm 2019 thành công tốt đẹp.

Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 84
  • Hôm nay: 7879
  • Tháng hiện tại: 1459324
  • Tổng lượt truy cập: 45426557