Hoạt động thể dục thường xuyên có thể giảm tác hại của rượu, bia

Đăng lúc: Thứ tư - 14/09/2016 08:39
Theo công bố mới đây của tạp chí y học thể thao Anh British Journal of Sports Medicine, những người thường xuyên tham gia hoạt động thể dục có thể giảm được nguy cơ tử vong do sử dụng nhiều chất có cồn gây ra. Thông qua nghiên cứu đối với 36.000 người Anh trên 40 tuổi từ năm 1994 đến 2006, các nhà nghiên cứu đã phát hiện việc sử dụng nhiều chất có cồn sẽ làm tăng nguy cơ tử vong.
Các bà mẹ trẻ tập yoga nhân Ngày của Mẹ tại một công viên ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)
Các bà mẹ trẻ tập yoga nhân Ngày của Mẹ tại một công viên ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nguồn: THX/TTXVN

Theo đó, càng sử dụng nhiều chất có cồn thì nguy cơ tử vong do ung thư càng cao, kể cả khi lượng sử dụng chất có cồn trong vòng một tuần không vượt qua mức tối đa được khuyến cáo tại Anh, tương đương với 14 đơn vị trong một tuần đối với phụ nữ và 21 đơn vị đối với đàn ông.

Một đơn vị bằng 8g cồn, tương đương với 25 ml rượu nặng hoặc một nửa cốc rượu vang.

Còn đối với người sử dụng chất có cồn nhưng tham gia các hoạt động thể dục thì nguy cơ tử vong sẽ giảm, tất nhiên không tính đến những người chỉ tham gia thể dục dưới 150 phút/tuần - thời gian mà Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo nhằm cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa bệnh béo phì và các bênh tim mạch cũng như một số căn bệnh ung thư.

Theo người đứng đầu nghiên cứu này, Tiến sĩ Emmanuel Stamatakis của Trường đại học Sydney, kết quả nghiên cứu cung cấp thêm luận cứ đối với vai trò của hoạt động thể dục trong việc tăng cường sức khỏe cho mọi người.

Tuy nhiên, tác giả của nghiên cứu này lại cho rằng đây chỉ là một nghiên cứu mang tính "quan sát" và chưa phải là kết luận cuối cùng do có một số yếu tố khác chưa được tính đến trong quá trình nghiên cứu.


(Theo www.vietnamplus.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 256
  • Khách viếng thăm: 253
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 31854
  • Tháng hiện tại: 2264404
  • Tổng lượt truy cập: 46231637