Gặp Ngọc Đặng - giải Nhất giọng ca cải lương Tiền Giang lần thứ I

Đăng lúc: Thứ tư - 11/03/2015 13:57
Gặp Ngọc Đặng vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Em về Mỹ Tho cùng Nhơn Hậu, Đào Vũ Thanh… quay Chương trình đờn ca tài tử (ĐCTT) “Tiếng đàn đêm Xuân” của Đài PT-TH Tiền Giang. Xinh xắn trong chiếc áo bà ba và đôi mắt bồ câu tròn xoe đầy nhiệt huyết với nghề, em chia sẻ: “Dù bận thế nào, nhưng khi được quê mình gọi về là em sắp xếp có mặt. Được phục vụ cho bà con ở nơi mình sinh ra là niềm hạnh phúc!”.

Từ nhiều năm nay, Ngọc Đặng cộng tác với Trung tâm VHTT TP. Hồ Chí Minh và Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh thu Chương trình “Vầng trăng cổ nhạc”, các chương trình ca cổ và hát các show phục vụ lễ hội, các tụ điểm…

Ngọc Đặng biểu diễn trong đêm vinh danh ĐCTT là “Di sản của nhân loại”.
Ngọc Đặng biểu diễn trong đêm vinh danh đờn ca tài tử là “Di sản của nhân loại”.

Ngọc Đặng sớm được tiếp cận với ĐCTT bởi ông ngoại là Nhạc sĩ Hoàng Bảy có tiếng một thời ở đất Gò Công. Mẹ em là đào hát cải lương Ngọc Mai của đoàn Minh Cảnh… Có được thuận lợi đó nên Ngọc Đặng ca tài tử rất chuẩn. Lên 15 tuổi em đã gây sự chú ý trong giới ĐCTT và khách mộ điệu khắp Gò Công.

Chưa tròn 19 tuổi Ngọc Đặng đã giành ngôi vị cao nhất giọng ca cải lương trên sóng phát thanh & truyền hình Tiền Giang và năm 2006 đoạt giải tư “Chuông vàng vọng cổ” lần thứ I. Ngọc Đặng không nhớ rõ mình đã tham gia bao nhiêu cuộc hội thi, hội diễn khu vực, nhưng những lần dự thi em đều mang Huy chương Vàng về cho Tiền Giang.

Ngọc Đặng kể, Tết năm ngoái (năm 2014), em được mời sang Pháp biểu diễn ĐCTT với các danh cầm bậc thầy: Ba Tu, Thanh Hải và các anh chị Kim Thanh, Minh Đức… Trên 80% khán giả là người nước ngoài, nhưng họ ngồi thưởng thức rất say sưa. Khi chương trình kết thúc, họ đứng lên vỗ tay rất dài.

Điều đó làm em hết sức tự hào, bởi mình đã chọn và sống với ĐCTT - một dòng nhạc dân tộc hết sức độc đáo của người Nam bộ. Sau những thành công, em không quên công ơn của thầy là danh cầm Đức Huệ.

Ngọc Đặng về xã Thới Sơn (TP. Mỹ Tho) được thu hình trong Chương trình ĐCTT “Tiếng đàn đêm Xuân” phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.
Ngọc Đặng về xã Thới Sơn (TP. Mỹ Tho) được thu hình trong Chương trình ĐCTT “Tiếng đàn đêm Xuân” phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Trong năm qua, tại buổi lễ UNESCO công nhận ĐCTT Nam bộ là “Di sản của nhân loại” (tổ chức trọng đại ở TP. Hồ Chí Minh), đoàn đại biểu Tiền Giang cảm thấy “nở mày, nở mặt” vì trong đêm lịch sử trọng đại cho dòng âm nhạc này, Ngọc Đặng - một trong những giọng ca đặc biệt có mặt trong chương trình với bài Ngũ đối hạ “Sắc xuân” của danh cầm Đức Huệ.

Cũng trong năm 2014, giọng ca vàng này còn có mặt trong Chương trình khai mạc Festival ĐCTT toàn quốc lần thứ I tại tỉnh Bạc Liêu.

Đối với Ngọc Đặng, việc không ngừng học hỏi và trao dồi nghề nghiệp là điều trước tiên của người muốn thành công với ĐCTT. Danh cầm Đức Huệ đã nói về cô học trò của mình: “Ngọc Đặng là một cô bé được thiên phú cả thanh và sắc, giọng ca chân phương, đam mê và chuyên cần trong học tập, lại sống rất chan hòa và biết tôn sư trọng đạo. Đó là tất cả những tố chất đẹp nhất của một tài tử.

Theo dõi bước tiến của em, tôi càng tự hào vì học trò của mình đã chung thủy, thành công với dòng nhạc này và luôn xuất hiện trước công chúng một cách bất ngờ trong những chương trình đặc biệt”.

Tết vừa qua, em có mặt trong 2 chương trình văn nghệ đặc biệt của Đài PT-TH Tiền Giang: Chương trình ĐCTT “Tiếng đàn đêm Xuân” và Chương trình ca cổ “Hát về biển, đảo”.

Ngọc Lệ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 212
  • Khách viếng thăm: 209
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 43309
  • Tháng hiện tại: 2411734
  • Tổng lượt truy cập: 48785861