Nghệ nhân chưng nghi Nguyễn Thanh Tâm "đắt sô"

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/03/2015 07:50
Nghệ nhân chưng nghi Nguyễn Thanh Tâm sinh năm 1961, hiện ngụ xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo. Anh là một trong những nghệ nhân chưng nghi có tiếng của tỉnh trong nhiều năm qua. Khoảng từ năm 2000 đến nay, anh đã đoạt trên 10 giải thưởng về chưng nghi ở cấp tỉnh, cấp khu vực và toàn quốc ở các lễ hội văn hóa - du lịch.

Đặc biệt, năm 2013, anh thực hiện đĩa trái cây chiều cao 3,5 m, đạt kỷ lục Guiness Việt Nam tại “Ngày hội cây - trái ngon, an toàn và sản phẩm nông nghiệp tỉnh Bến Tre lần thứ 13”. Với kỹ năng nghề nghiệp và thành tích cống hiến của mình, năm 2014 anh được đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” vào năm 2015.

Tác phẩm “Hoàng Sa trong trái tim tôi”.
Tác phẩm “Hoàng Sa trong trái tim tôi”.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2015, nghệ nhân Nguyễn Thanh Tâm đã thực hiện 15 tác phẩm chưng nghi cho Trung tâm VH-TT tỉnh, Trung tâm VH-TT huyện Chợ Gạo để trưng bày trong dịp tết. Các tác phẩm chưng nghi của anh đa dạng về cách thể hiện, phong phú về nội dung, ý nghĩa nên thu hút được người xem, đặc biệt là các tác phẩm: Hoàng Sa trong trái tim tôi, Quy - Phụng đồng tâm, Long giáng, Xà dương nghinh phong, Trường Sa - Hoàng Sa, Nhớ Bác, Long - Lân - Quy - Phụng, Tứ long nhất phụng…

Anh Tâm cho biết, sau Tết Ất Mùi 2015 anh đã nhận chưng nghi trang trí cho lễ khai trương của một công ty lớn trong tỉnh. Nghề này xem ra có chiều hướng phát triển tốt trong tương lai khi nhu cầu đời sống tinh thần được nâng lên.

Thanh Hải
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 383
  • Khách viếng thăm: 380
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 21707
  • Tháng hiện tại: 1770607
  • Tổng lượt truy cập: 48144734