Nghệ sĩ nổi tiếng tôn vinh thơ Hồng Thanh Quang

Đăng lúc: Thứ ba - 12/11/2013 08:50
Lễ ra mắt tập thơ "Nỗi buồn tốc ký" của nhà thơ Hồng Thanh Quang được tổ chức như một đêm diễn nghệ thuật mang tên "Tôi đã quên mình chỉ để nghĩ về em".

Lễ ra mắt tập thơ "Nỗi buồn tốc ký" của nhà thơ Hồng Thanh Quang được tổ chức như một đêm diễn nghệ thuật mang tên "Tôi đã quên mình chỉ để nghĩ về em".

Chương trình diễn ra tối 7/11 được tổ chức trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội với đông đảo bạn yêu thơ tới dự. Được nhạc sĩ Phú Quang dàn dựng, suốt một tiếng rưỡi chương trình diễn ra, sân khấu không có một phút chết. Từng tiết mục gồm ngâm thơ, đọc thơ và hát được các nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện nhằm tôn vinh thơ Hồng Thanh Quang.

1-4314-1383874922.jpg

Nghệ sĩ hài Minh Vượng xung phong đọc thơ trong chương trình.

Nghệ sĩ hài Minh Vượng là người yêu thích thơ Hồng Thanh Quang, khi biết tin về chương trình, chị đã liên lạc và muốn "Phải được đọc bằng được thơ Hồng Thanh Quang". Minh Vượng cho biết chị thích nhất bài thơ Bái vợ trong tập Nỗi buồn tốc ký, và đó là một trong hai bài thơ được chị chọn để thể hiện mở đầu chương trình.

Ca sĩ Thanh Lam thể hiện Romance số 4 (thơ Hồng Thanh Quang, nhạc Phú Quang) nồng nàn da diết. Tấn Minh thì khắc khoải với Lạc tới dòng sông (nhạc và thơ Hồng Thanh Quang). NSƯT Quang Lý hát Khúc mùa thu -nhạc phẩm mà ca sĩ Lê Dung (người vợ quá cố) của Hồng Thanh Quang đã thể hiện rất thành công trước đây. Ca sĩ Tuấn Hiệp với giọng hát đầy cảm xúc đã thể hiện một ca khúc do Hồng Thanh Quang phổ nhạc. Bên cạnh đó còn là những giọng hát của các ca sĩ như Ngọc Khang, Phương Anh, Nhật Thủy thể hiện các ca khúc phổ nhạc từ thơ Hồng Thanh Quang.

3-9548-1383874922.jpg

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thể hiệnMẹ (phổ thơ Hồng Thanh Quang) gây xúc động.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng tham gia chương trình. Mr.Đàm cho biết ca khúc Mẹ mà Phú Quang phổ từ thơ Hồng Thanh Quang có ý nghĩa rất lớn với anh. Bởi tuổi thơ không được gần mẹ nên những ca từ trong bài hát khiến anh xúc động. Trong chương trình Tôi đã quên mình chỉ để nghĩ về em, Đàm Vĩnh Hưng đã hát với sự xúc động về tình mẫu tử. Nhà thơ Hồng Thanh Quang nhận xét, Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ mà nếu đến gần anh, chịu nghe anh thì sẽ cảm nhận được những rung động khác biệt. Còn khán giả thì vỗ tay lớn và yêu cầu Mr.Đàm hát lại ca khúc.

Xen kẽ những nhạc mục là những bài thơ được ngâm, được đọc truyền cảm. NSND Lê Khanh trong vai trò người dẫn chương trình, bằng giọng đọc chậm rãi của mình đã thể hiện nhiều bài thơ nhẹ nhàng, sâu lắng. Nhà thơ Hồng Thanh Quang thể hiện những bài thơ lính được viết trong thời gian ở quân ngũ. Còn NSƯT Thúy Mùi ngâm bài Không đề mùa thu.

HTQ-8159-1383874923.jpg

Nhà thơ Hồng Thanh Quang đọc thơ của mình.

Chương trình kết thúc trong sự ngỡ ngàng và có chút tiếc nuối của khán giả. Đặt thơ vào một không gian trang trọng, với sự chuẩn bị tỉ mỉ, và có những nghệ sĩ nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực ngâm thơ, hát ca khúc phổ thơ cũng là cách để tôn vinh thơ.

Hiền Đỗ
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Hồng Thanh Quang

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 420
  • Hôm nay: 7970
  • Tháng hiện tại: 1537305
  • Tổng lượt truy cập: 47911432