Huyện Tân Phước khắc phục tình trạng ngập cục bộ

Đăng lúc: Thứ tư - 18/10/2017 20:29
Do việc tổ chức bơm tát gặp khó khăn bởi diện tích các ô đê bao lớn và cao trình của ô đê bao không đều nên sau các cơn mưa lớn, kéo dài vào cuối tuần trước, một số ô đê bao trên địa bàn huyện Tân Phước bị ngập cục bộ, cụ thể: 950 ha diện tích khóm ở xã Mỹ Phước (từ kênh 500 đến kinh Trương Văn Sanh) bị ngập hơn 20% (ô đê bao Mỹ Thành); xã Tân Hòa Đông bị ngập 11 ha khóm (ô đê bao 12); xã Tân Hòa Tây và thị trấn Mỹ Phước bị ngập 5 ha lúa.
Lãnh đạo UBND xã Thạnh Tân kiểm tra một trạm bơm tát ở ấp 2, xã Thạnh Tân.

Lãnh đạo UBND xã Thạnh Tân kiểm tra một trạm bơm tát ở ấp 2, xã Thạnh Tân.

Trước tình hình trên, UBND huyện Tân Phước đã tổ chức đoàn khảo sát, kiểm tra thực tế tại công tác bơm tát tại các điểm ngập và điều động các thuyền bơm đến các ô bao bị ngập cục bộ để hỗ trợ công tác bơm tát.

Ngoài các xã có ô đê bao bị ngập cục bộ, các xã còn lại trên địa bàn huyện cũng đã chủ động thực hiện công tác bơm tát dự phòng, phòng chống ngập khi có mưa lớn. Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Tân Dương Quốc Giang, cho biết:

“Để chủ động bảo vệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp trong 14 ô đê bao trên địa bàn xã, UBND xã đã thực hiện bơm dự phòng 24/24 giờ liên tục ở tất cả 19 trạm bơm với 44 máy bơm (công suất từ 20 mã lực trở lên). Đồng thời, UBND xã đã xin tăng cường thêm 6 thuyền bơm để có thể bơm tát kịp thời khi xảy ra ngập cục bộ khi mưa lớn, không để xảy ra thiệt hại cho người dân”.

Qua công tác triển khai, đến 16 giờ ngày 16-10, các diện tích đất bị ngập cục bộ trên địa bàn huyện đã được bơm cạn, không gây ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Riêng diện tích lúa bị ngập được UBND xã Tân Hòa Tây và thị trấn Mỹ Phước huy động lực lượng xung kích, bộ đội và công an huyện, xã hỗ trợ người dân thu hoạch hoàn tất.

CAO THẮNG
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 412
  • Khách viếng thăm: 372
  • Máy chủ tìm kiếm: 40
  • Hôm nay: 25678
  • Tháng hiện tại: 1477123
  • Tổng lượt truy cập: 45444356