Hội ngộ đàn tranh lần 3 - 2012

Đăng lúc: Thứ ba - 25/09/2012 21:09
Tối 22/9, trong khuôn khổ chương trình Hội ngộ đàn tranh lần 3 – 2012, các nghệ sĩ đàn tranh Việt Nam và Nhật Bản đã có buổi diễn giao lưu tại nhà riêng Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Khê (32 Huỳnh Đình Hai, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Chương trình có sự tham gia của hai mẹ con nghệ sĩ Nhật Bản Toshiko Nagase và Kenzan Nagase; các nghệ sĩ Việt Nam đại diện cho 3 miền đất nước: Hồng Hạnh – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Hồng Nga – Học viện Âm nhạc Huế, Hải Phượng – Học viện Âm nhạc TP Hồ Chí Minh; Ban đàn tranh trường Đài Bắc tại TP Hồ Chí Minh, CLB Tiếng hát quê hương. Tại buổi diễn giao lưu, Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Khê đã chia sẻ về sự giống và khác nhau giữa đàn tranh Việt Nam và đàn koto Nhật Bản.

 

Tiết mục tam tấu đàn tranh của nghệ sĩ Hải Phượng, Thanh Tú, Thu Hiền.

Trước đó, tối 21/9, các nghệ sĩ đã có buổi công diễn chính thức chương trình Hội ngộ đàn tranh lần 3 - 2012 tại Cung Văn hóa Lao động TP Hồ Chí Minh với các tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc: “Luyện năm cung” (chèo cổ), “Phú lục” (ca Huế), “Song phi Hồ Điệp” (nhạc tài tử miền Nam)… Đặc biệt, các nghệ sĩ Nhật Bản mang đến một không gian âm nhạc mới lạ với tiếng đàn koto và tiếng sáo Syakuhati thể hiện qua bản song tấu “Sekiheki no hu” (Bài thơ ca ngợi sườn dốc đỏ) và “Haru no umi” (Biển xuân).

Chương trình là sự tiếp nối thành công của Hội ngộ đàn tranh lần 1 và lần 2 (2010, 2011) với mục đích giữ gìn và phát huy âm nhạc truyền thống, giao lưu văn hóa giữa các nước trong khu vực

Quỳnh Nga
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 171
  • Khách viếng thăm: 166
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 43569
  • Tháng hiện tại: 2542955
  • Tổng lượt truy cập: 48917082