Dứt tình để lấy vợ sang

Đăng lúc: Thứ tư - 20/01/2016 04:04
Phiên tòa phúc thẩm dân sự của Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh xét xử vụ kiện “Xin ly hôn” vào buổi sáng. Tham gia phiên tòa là cả gia đình gồm vợ chồng (khoảng 30 tuổi), đứa con gái lớn, bà má chồng và 1 người chị vợ. Họ là nguyên đơn, bị đơn và nhân chứng của vụ kiện.
Minh họa: Lê Duy
Minh họa: Lê Duy

Vợ chồng đứng sau cái bàn dài đặt trước Hội đồng xét xử. Anh chồng cao to, mập mạp, nước da ngâm đen, làm nghề mua bán xe gắn máy. Cô vợ có vóc dáng nhỏ nhắn, ốm yếu, nước da xanh mét, có một tiệm may nhỏ trong một xóm lao động ở nội ô TP. Mỹ Tho.

Đứa con gái lớn mới hơn mười tuổi, giống cha, to cao, nước da đen giòn. Đây là lần thứ hai cả nhà kéo nhau ra tòa. Sau lần xét xử này, họ sẽ không còn là thành viên của một gia đình hạnh phúc như trước đây.

“Hôn nhân của tôi và vợ tôi là tự nguyện, có đăng ký kết hôn và làm lễ cưới”. Ngập ngừng giây lát, anh chồng nói tiếp: “Trong hơn 10 năm chung sống, đã xảy ra nhiều mâu thuẫn, không thể giải quyết được nên chúng tôi cùng ký tên trong đơn xin ly hôn gởi TAND TP. Mỹ Tho.

Vợ tôi đóng án phí, đứng nguyên đơn. Khoảng một tuần lễ sau đó, vợ tôi thay đổi ý kiến, xin rút đơn, không yêu cầu ly hôn, nhưng tôi không đồng ý. Tôi làm đơn phản tố, đóng án phí, tiếp tục yêu cầu được ly hôn vì tôi cảm thấy cuộc sống vợ chồng không hạp, thường xuyên xảy ra bất đồng trong quan điểm sống…”.

Sự thật không đơn giản như vậy. Trước tòa, người vợ cho biết: “Trước khi xin ly hôn, quan hệ vợ chồng chúng tôi không có mâu thuẫn, sống chung với nhau rất đầm ấm, hạnh phúc. Do thời gian gần đây kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, nên chúng tôi đã bàn bạc và thống nhất với nhau ra tòa án xin “ly hôn giả” để chồng tôi tổ chức “kết hôn giả” với một cô bạn Việt kiều, được định cư ở nước ngoài, vài ba năm sau chồng tôi sẽ bảo lãnh cho mẹ con tôi đi, do đó tôi ra tòa khai là vợ chồng có mâu thuẫn và thuận tình ly hôn.

Thế nhưng, mấy hôm sau, tôi thấy chồng tôi thay đổi khác thường, thường đi chơi đêm và không muốn ở nhà nữa. Sau đó, tôi nghe mẹ chồng tôi nói: “Thằng chồng mày nó nói mẹ chuẩn bị đi cưới vợ cho nó”. Biết bị chồng lừa để đi cưới vợ khác, người vợ đã đến TAND TP. Mỹ Tho rút đơn yêu cầu ly hôn. Trước Hội đồng xét xử, chị cho biết: “Nay tôi không đồng ý ly hôn vì tôi còn thương chồng và con tôi còn quá nhỏ…”.

Trước thái độ cương quyết dứt tình của chồng, người vợ phải đồng ý ly hôn theo yêu cầu của anh ta, với điều kiện anh chồng phải trợ cấp ngay cho chị 100 triệu đồng, giao 2 đứa con chung cho chị nuôi và người chồng đóng góp phí tổn nuôi con là 1,5 triệu đồng/tháng cho đến khi 2 đứa con đủ 18 tuổi; còn tài sản chung giao cho người vợ trọn quyền sở hữu căn nhà đang ở và toàn bộ đồ dùng sinh hoạt trong gia đình. Trước tòa, đứa con gái lớn cũng đồng ý sống với mẹ. Người vợ cố tình đưa ra những điều kiện quá cao, vì chị biết anh chồng đang thất nghiệp, không có tiền.

Nhưng chị đã lầm. Chỉ ít ngày sau khi ly dị vợ, người ta thấy anh chồng vi vu trên một chiếc SH mới cáu; trên cổ, trên tay lấp lánh những chiếc lắc, dây chuyền vàng 18K nặng trĩu, sáng chóe. Rồi một đám cưới được tổ chức linh đình. Nhà của người vợ sau ở ngay khu phố bên cạnh, cách nhà người vợ cũ chưa tới 200 m.

Đó là một người đàn bà đã có một đời chồng và một đứa con, giàu sụ, làm chủ một vựa trái cây. Mấy tháng sau, một cửa hàng dịch vụ cầm đồ được khai trương ở tại nhà người vợ mới giàu có và do anh chồng quản lý. Người tình của chồng chị dư tiền “mua” một anh chồng trẻ, khỏe, đẹp trai.

Dương Minh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 445
  • Khách viếng thăm: 441
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 26088
  • Tháng hiện tại: 1555423
  • Tổng lượt truy cập: 47929550