Thể lệ cuộc thi truyện ngắn khu vực ĐBSCL năm 2015

Đăng lúc: Thứ ba - 03/03/2015 14:37
Thực hiện kế hoạch hoạt động liên kết các Hội Văn học nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã được thống nhất trong hội nghị giao ban ngày 16-01-2015 tại Tiền Giang, Hội liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh An Giang xin thông báo thể lệ Cuộc thi truyện ngắn khu vực ĐBSCL lần thứ  5-2015 như sau:
Thể lệ cuộc thi truyện ngắn khu vực ĐBSCL năm 2015

Thể lệ cuộc thi truyện ngắn khu vực ĐBSCL năm 2015

I. NỘI DUNG, CHỦ ĐỀ:

- Truyện ngắn viết về vùng đất và con người Đồng bằng sông Cửu Long trong chiến tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Ưu tiên cho những truyện ngắn viết về những nhân tố mới ở Đồng bằng sông Cửu Long trong thời buổi hội nhập và phát triển, thực hiện công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, xây dựng Nông thôn mới.

II. QUI ĐỊNH CHUNG:

- Tất cả các tác giả chuyên và không chuyên hiện sinh sống, làm việc trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đều có quyền dự thi (tác giả có hộ khẩu ở 13 tỉnh khu vực ĐBSCL). . Các thành viên Ban tổ chức và Ban giám khảo không có quyền dự thi.

- Tác phẩm dự thi: Mỗi tác giả không quá 03 tác phẩm. Mỗi tác phẩm không quá 5.000 từ.

- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới, chưa đăng tải trên các phương tiện thông tin như:  báo, tạp chí, đài phát thanh, website. Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi, nếu sao chép tác phẩm của người khác sẽ được xử lý theo qui chế cuộc thi.

- Tác phẩm dự thi nếu gửi qua bưu điện phải đánh máy sạch sẽ trên 1 mặt giấy A4. Ở phần cuối mỗi tác phẩm ghi rõ bút danh, họ tên thật, địa chỉ liên lạc, số điện thoại… tách rời tác phẩm để tiện việc rọc phách, cho mã số và Ban Tổ chức liên hệ khi cần.

- Theo yêu cầu của lãnh đạo các Hội VHNT trong khu vực ĐBSCL muốn nắm rõ và vận động bạn viết tại từng địa phương tham gia cuộc thi, tác phẩm dự thi xin gửi về Hội VHNT của từng tỉnh. Hội VHNT từng tỉnh sẽ tập hợp bài dự thi gửi về Hội VHNT An Giang theo địa chỉ: Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật An Giang, 43 Nguyễn Văn Cưng, tp Long Xuyên, An Giang. Ngoài bì thư ghi rõ: “Truyện ngắn dự thi”. Nếu các Hội gửi tác phẩm dự thi trễ hạn hoặc không đúng thể lệ, tác phẩm sẽ bị loại.

- Tác phẩm tham gia cuộc thi có nội dung đi ngược lại đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục dân tộc, kích động gây chia rẽ phá hoại tình đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo… sẽ bị loại.

- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức có quyền đọc, chọn và gởi in ở các báo, tạp chí văn nghệ trong khu vực. Các tác giả được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành của Tòa soạn báo, tạp chí đó. Tuy nhiên, những tác phẩm được Ban tổ chức chọn in này chưa phải là qua vòng sơ khảo mà chỉ đáp ứng theo yêu cầu về chất lượng, nội dung phù hợp với tình hình thời sự của các báo, tạp chí văn nghệ của các tỉnh.

- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, các tác phẩm dự thi được gởi in ở các nơi khác mà chưa được sự đồng ý của Ban Tổ chức xem như vi phạm thể lệ cuộc thi.

- Qui chế chấm chọn đính kèm thể lệ.

III. THỜI GIAN:

- Cuộc thi chính thức phát động và nhận tác phẩm từ ngày 01-02-2015  đến ngày 31-7-2011 (căn cứ theo dấu bưu điện).

- Tháng 8/2015 chấm sơ khảo

- Trong tháng 9/2015, Ban Tổ chức đăng tải tác phẩm vào vòng chung khảo trên Blog: truyenngandbscl.vnweblogs.com  để bạn đọc theo dõi.

- Ban Tổ chức sẽ giữ bí mật thông tin và sẽ có phần quà đặc biệt gửi tặng đến người có công phát hiện tác phẩm vi phạm thể lệ cuộc thi.

- Lễ tổng kết - phát thưởng sẽ tổ chức vào tháng 11 - 2015.

IV. BAN TỔ CHỨC VÀ HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO:

1) Ban tổ chức:

1. Nhà văn Mai Bửu Minh,  Chủ tịch Hội LH VHNT tỉnh An Giang – Trưởng ban.

2. Họa sĩ Bùi Quang Vinh – Phó Chủ tịch Hội–Phó ban

3. Nhà thơ Lê Thanh My, Phó Chủ tịch Hội, Tổng Biên tập tạp chí Thất Sơn – Phó ban.

4. Nhà văn Nguyễn Lập Em - Phân hội trưởng Phân hội Văn học An Giang – Ủy viên.

5. Nhà báo Võ Quốc Tuấn – Chánh văn phòng Hội -Ủy viên.

6. Bà  Văn Thị Tuyết Thu, Kế toán Hội LH VHNT An Giang - Ủy viên.

2) Hội đồng giám khảo:

Mời những Nhà văn có uy tín đang sống và làm việc ở ngoài khu vực ĐBSCL nhưng am hiểu sâu sắc về vùng đất – con người ĐBSCL tham gia. Sẽ thông báo sau .

V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

- Giải nhất trị giá 8.000.000 đồng

- Giải nhì, mỗi giải trị giá 6.000.000 đồng

- Giải ba, mỗi giải trị giá  4.000.000 đồng

- Giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng

Tác phẩm đoạt giải thưởng sẽ được Ban Tổ chức xin phép xuất bản thành tuyển tập,  phát hành trong ngày tổng kết và phổ biến rộng rãi trong cả nước.

Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 210
  • Khách viếng thăm: 209
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 52372
  • Tháng hiện tại: 2284922
  • Tổng lượt truy cập: 46252155