[Video] Họa sĩ trẻ làm clip tranh cát tiễn đưa Đại tướng

Đăng lúc: Thứ hai - 14/10/2013 09:06
Họa sĩ trẻ Phan Anh Vũ (sinh năm 1984) vừa hoàn thành trong 24 giờ đoạn clip nói về mối tình đầu và chiến công vang dội của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cư dân mạng chia sẻ và đón nhận.
Hình ảnh Phan Anh Vũ vẽ tranh cát lúc Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập ngày 2-9 tại quảng trường Ba Đình - Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh Phan Anh Vũ vẽ tranh cát lúc Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập ngày 2-9 tại quảng trường Ba Đình - Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip được đăng tải trên trang YouTube mang tên “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Hồi tưởng hạnh phúc và vinh quang” từ ngày 11-10.

Họa sĩ trẻ Phan Anh Vũ chia sẻ câu chuyện của mình: “Hai ngày trước lên kịch bản và bắt đầu từ 23g ngày 10-10 chính thức khởi quay. Tổng số giờ quay là 24 tiếng làm việc liên tục để hoàn thành tập phim trước giờ làm lễ viếng Bác. Xin được gửi đến Bác tất cả những lời ca ngợi tốt đẹp nhất, một người anh hùng làm rạng danh Việt Nam”.

Nội dung đoạn clip dài 11 phút xoay quanh hình ảnh đầu tiên từ chuyến tàu hỏa từ Vinh vào Huế những năm 1929, nơi Tướng Giáp lần đầu gặp bà Quang Thái. Sau đó, những hình vẽ liên tiếp năm tháng hai người thương nhau và bắt đầu ly biệt do chiến tranh. Đến lúc bà Thái qua đời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp bắt đầu chỉ huy quân đội, đánh tan thực dân Pháp, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu. Đồng thời trong đoạn clip cũng đăng những hình ảnh đời thường của Đại tướng vào cuối phần tranh cát rất ấn tượng và xúc động với người xem.

Clip được đăng tải trên trang YouTube

Phan Anh Vũ chia sẻ: “Trong một lần đi Quảng Bình tôi đã mang về một ít cát để dành làm tư liệu và lần này tôi dùng chính cát tại quê hương Quảng Bình của Đại tướng để vẽ đoạn clip tranh cát này dành tặng Người. Mỗi người có những cách tiếc thương Đại tướng, với sức trẻ và đam mê nghệ thuật, tôi kính cẩn nghiêng mình dâng tác phẩm này đến Đại tướng”.

Bạn có nickname Hùng Thế chia sẻ trên trang YouTube clip: “Xem xong mình muốn khóc quá. Bác hãy yên nghỉ nhé, hãy để lớp trẻ tiếp tục con đường của Bác và Người”.

Cư dân mạng truyền tai nhau về đoạn phim như một lời chia sẻ: “Tiếc thương cho vị Đại tướng của dân tộc và tự hào là một phần máu thịt dân tộc Việt Nam”. Bạn trẻ có tên Nguyễn Ngọc Trung trên Facebook chia sẻ: “Thật ý nghĩa, âm nhạc, nội dung và nghệ thuật thể hiện quá tuyệt, một tác phẩm giá trị gửi tới Đại tướng”.


(Theo Tuổi Trẻ)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 235
  • Hôm nay: 76364
  • Tháng hiện tại: 2276653
  • Tổng lượt truy cập: 48650780