"Sân chơi " tao nhã giữa lòng thành phố

Đăng lúc: Thứ tư - 22/03/2017 13:43
Để tập hợp những người thích chơi hoa, chim, cá, kiểng của khu phố vào một tổ chức; đồng thời được sự khuyến khích, động viên của Đảng ủy, UBND phường 6 và Chi bộ khu phố 12, Câu lạc bộ (CLB) kiểng, Bonsai khu phố 12 chính thức được thành lập vào ngày 2-1-2016 với 12 hội viên (HV), trong đó có 1 Chủ nhiệm và 1 Phó Chủ nhiệm. Đa số HV của CLB đều được tham gia học các lớp trồng, chăm sóc hoa, kiểng do TP. Mỹ Tho tổ chức.
Hoa kiểng vừa là niềm đam mê tao nhã vừa là nguồn lợi kinh tế của nhiều hộ dân.
Hoa kiểng vừa là niềm đam mê tao nhã vừa là nguồn lợi kinh tế của nhiều hộ dân.

Định kỳ hằng tháng, CLB kiểng Bonsai khu phố 12 tổ chức sinh hoạt 1 lần. Với điều kiện ban đầu khó khăn, chưa có trụ sở chính nên việc sinh hoạt của CLB được tổ chức xoay vòng tại nhà các HV. Nội dung sinh hoạt được Ban Chủ nhiệm CLB chuẩn bị phong phú và đa dạng như: Thông qua và phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các thông tin có liên quan đến quyền và lợi ích của nông dân về sản xuất nông nghiệp, môi trường và sinh vật cảnh... Bên cạnh đó, tại mỗi lần sinh hoạt, các thành viên trong CLB kiểng Bonsai khu phố 12, phường 6 trao đổi các kỹ thuật, tài liệu về biện pháp chăm sóc, chế độ bón phân, phòng trừ sâu bệnh trên hoa kiểng.

Điểm đặc biệt trong mỗi lần sinh hoạt CLB là các thành viên đều được hướng dẫn và thực hành cách cắt tỉa, tạo dáng kiểng, Bonsai, kỹ thuật ghép tháp... Ngoài ra, CLB còn vận động các HV trồng xen thêm trong vườn cây ăn trái một số cây nguyên liệu như: Mai vàng, vạn tùng niên và một số cây khác.

Không chỉ trao đổi, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc kiểng, Bonsai, CLB kiểng Bonsai khu phố 12 còn tích cực tuyên truyền, vận động HV và gia đình dọn dẹp sạch sân vườn, hàng rào cây xanh, trồng thêm hoa kiểng, trang trí cảnh quan sân nhà sạch, đẹp; phối hợp tổ chức ra quân dọn dẹp sạch cỏ ven đường góp phần tạo vẻ mỹ quan đường phố.

Đa số các HV tham gia vào CLB kiểng Bonsai với tinh thần đam mê, yêu thích thiên nhiên là chính, chưa có nhiều cây kiểng có giá trị cao. Mặc dù vậy, trong năm 2016, một số HV của CLB đã khắc phục khó khăn, tự sản xuất, mua bán hoa, kiểng. Từ đó tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Điển hình như anh Nguyễn Thế Hưng chuyên sản xuất, mua bán, làm dịch vụ uốn, sửa kiểng, Bonsai có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Mặc dù thời gian thành lập và đi vào hoạt động chưa lâu nhưng với những kết quả ban đầu khả quan, tin rằng trong thời gian tới CLB kiểng Bonsai khu phố 12 sẽ phát triển vững mạnh, thỏa niềm đam mê thú chơi hoa kiểng cho các HV và tạo điều kiện cho HV phát triển kinh tế. Qua đó, góp phần hình thành thêm 1 mô hình phát triển kinh tế theo hướng nông nghiệp đô thị trên địa bàn phường 6.

Thanh Liêm
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 395
  • Khách viếng thăm: 390
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 38256
  • Tháng hiện tại: 1787156
  • Tổng lượt truy cập: 48161283