Trang Thanh ra mắt tập truyện thiếu nhi

Đăng lúc: Thứ năm - 25/03/2010 16:13
Trang bìa cuốn sách.

Trang bìa cuốn sách.

Cây bút từng đoạt giải thưởng thơ Lá Trầu 2007 vừa ra mắt "Tí Chổi", tập truyện dành cho độc giả nhí với nguyên mẫu là cô con gái cưng của chị.

Tí Chổi xoay quanh cuộc sống của hai mẹ con một nhà thơ - nhà báo với những tình huống đời thường, hài hước, vui nhộn. Tác phẩm đưa đến cho độc giả một giọng điệu văn chương khác hẳn so với những sáng tác trước đây của Trang Thanh: tươi mới, hồn nhiên, dí dỏm, hài hước... nhưng vẫn mượt mà, trong trẻo và thấm đẫm chất thơ.

Nhân vật chính của truyện là cô bé Bống 10 tuổi, có biệt hiệu Tí Chổi, một cô bé thông minh, mơ mộng, lắm lý sự, yêu mẹ nhưng thích “nói xấu” mẹ và chế giễu mẹ, thích “nhìn ngược” cuộc sống với cái nhìn trẻ con, hồn nhiên, trong trẻo nhưng cũng đầy suy nghĩ, thắc mắc. Đôi khi, cô bé kèm theo ý đồ phán xét, trêu ghẹo người khác để chứng minh mình thông minh, người lớn.

Trải qua một “mùa hè tồi tệ” với sự kiện tồi tệ nhất trong đời là bố mẹ ly hôn, cô bé Tí Chổi dường như già trước tuổi lên 10 vì phải suy nghĩ quá nhiều về những gì diễn ra xung quanh, và nhất là không chịu nổi “bộ mặt buồn chảy nhão như miếng bơ không được để trong tủ lạnh” của “bà mẹ chối tỉ”. Cô bé đã cố gắng “bày biện” trò cười, trêu ghẹo, chế giễu mẹ để mẹ cười lên, thoát khỏi bộ mặt buồn chảy bơ đáng ghét.

Nhận định về Tí Chổi, nhà văn Trung Trung Đỉnh viết: “Các nhân vật trong truyện đều có cách nói, cách sống, lối sinh hoạt sinh động bởi cái nhìn 'ngược lại' của cô bé Bống, cô bé có biệt hiệu Tí Chổi mà mẹ cô đã không ngần ngại đặt cho cô. Thật khó tin bạn có thể ngồi yên một chỗ khi gặp Tí Chổi mà không nói một câu gì đó, hay làm một việc gì đó thông minh hơn, hay ít nhất là thông minh bằng, để bạn được các nhân vật trong cuốn truyện này lôi kéo hoà nhập vào cuộc sống của họ với trăm ngàn câu hỏi và vạn ngàn câu trả lời thông minh và hấp dẫn hơn cả món kem vani chocolate ngọt ngào mát lạnh mà bất cứ lúc nào cô bé Tí Chổi cũng thèm khát được ăn!".

Trang Thanh dự định kéo dài câu chuyện về cô bé Tí Chổi thành bộ sách nhiều tập. Hiện chị đã viết xong tập 2.

H.T
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 198
  • Khách viếng thăm: 197
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 44285
  • Tháng hiện tại: 2276835
  • Tổng lượt truy cập: 46244068