Lửa Phật của Dustin Nguyễn cấm trẻ em dưới 16 tuổi

Đăng lúc: Thứ hai - 19/08/2013 10:50
Cục Điện ảnh nhận xét phim giả tưởng của Dustin Nguyễn có vài cảnh đánh nhau không phù hợp với trẻ em.

Cục Điện ảnh nhận xét phim giả tưởng của Dustin Nguyễn có vài cảnh đánh nhau không phù hợp với trẻ em.

Sau quá trình xét duyệt, tác phẩm điện ảnh của nam đạo diễn vừa được Cục Điện ảnh gắn mác "16+". Ngoài việc bị lưu ý về một vài cảnh đánh đấm của phim, Lửa Phật hầu như không bị Cục yêu cầu cắt, sửa - điều này khác với một vài trường hợp duyệt phim trước đó như Đường đua của Hồng Ánh, Bụi đời Chợ Lớn của Charlie Nguyễn.

ngo-thanh-van-9.jpg
Một cảnh hành động trong "Lửa Phật".

Hiện Dustin Nguyễn đang ở Thái Lan để lo phần hậu kỳ phim. Anh sẽ về Việt Nam vào ngày 17/8 để chuẩn bị cho việc ra mắt phim vào tối 19/8.

Ngay từ khi công bố teaser trailer đầu tiên, Lửa Phật thu hút sự chú ý của khán giả bởi những pha võ thuật gay cấn. Đóng góp không nhỏ cho những cảnh quay đánh đấm của phim là đạo diễn hành động Bùi Văn Hải - một trong những đạo diễn võ thuật thế hệ đầu tiên tại TP HCM.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Bùi Văn Hải đã thực hiện và chỉ đạo võ thuật cho nhiều bộ phim trong, ngoài nước. Anh cũng từng cộng tác với Dustin Nguyễn trong phim Huyền thoại bất tử, Để Mai tínhLong Ruồi.

Theo Bùi Văn Hải, Lửa Phật là phim hành động mà anh và êkíp vất vả nhất từ trước tới nay. Phần lớn cảnh võ thuật trong phim được thực hiện tại Bàu Trắng (Mũi Né). Đây là một địa điểm đẹp nhưng rất khó để di chuyển và thực hiện những động tác, đòn thế mong muốn.

ngo-thanh-van-10.jpg
Bùi Văn Hải vừa là diễn viên vừa là đạo diễn hành động của phim.

"Bạn sẽ thấy trong những cảnh đánh nhau, các góc máy trong Lửa Phật không bị ảnh hưởng bởi bất cứ bộ phim nào. Đây là dự án do người Việt thực hiện và chúng tôi dùng các thế võ đậm chất Việt, hoặc biến hóa dựa trên tinh hoa của võ thuật Việt Nam. Khi nhận làm đạo diễn hành động, tôi phải nghiên cứu từ sách vở cũng như học nhiều điều từ cha mình là võ sư Bùi Văn Việt Mỹ. Khi tôi biểu diễn cho Dustin xem, anh đồng ý đưa các thế võ này vào phim. Chúng không theo bất cứ trường phái cổ trang hay hiện đại nào mà là xen lẫn cả hai", Bùi Văn Hải chia sẻ.

Trang Twichfilm và Imdb cũng vừa có nhận xét tích cực về bộ phim của Dustin Nguyễn. "Dù bộ phim này khai thác nhiều yếu tố hành động hơn những phim mọi người từng được xem trước đây, điểm chính yếu của phim rõ ràng vẫn tập trung vào câu chuyện huyền ảo. Vì vậy, có thêm phụ đề tiếng Anh là rất tốt cho khán giả quốc tế. Đây là lần đầu tiên một người ở Việt Nam thử sức với thể loại này và cho đến hiện nay kết quả khá tuyệt vời". Đây là nhận xét của ông Todd Brown - nhà sản xuất và là giám đốc phòng Chương trình Quốc tế của Fantastic Fest (Liên hoan phim chuyên về các thể loại giả tưởng, hành động, kinh dị, của Mỹ).

Bộ phim điện ảnh mới của Dustin Nguyễn là dự án phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam. Dự án do Hãng phim Việt cùng nhiều đơn vị phối hợp sản xuất. Lửa Phật cũng được Dustin Nguyễn ấp ủ trong suốt 5 năm (2008 - 2012). Trong phim, anh cùng lúc đảm nhận cả ba vai trò: đạo diễn, tác giả kịch bản và là một trong những diễn viên chính. Phim phát hành tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 22/8.

Ngoài Dustin Nguyễn, phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng trong và ngoài nước như: Thái Hòa, Ngô Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp, Hiếu Hiền, Phi Thanh Vân và Roger Yuan - đạo diễn kiêm diễn viên hành động nổi tiếng của Hollywood.

Thoại Hà
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 430
  • Khách viếng thăm: 426
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 33615
  • Tháng hiện tại: 1562950
  • Tổng lượt truy cập: 47937077