9 phim truyền hình Hàn từng khiến khán giả Việt thổn thức

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/11/2013 11:21
"Trái tim mùa thu", "Mối tình đầu", "Anh em nhà bác sĩ"... là những tác phẩm truyền hình kinh điển của Hàn Quốc khiến nhiều khán giả Việt rơi lệ.

Người mẫu

gun-1804-1382091895.jpg

Jang Dong Gun trong phim Người mẫu.

Phim Người mẫu quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng: Kim Nam Joo, Jang Dong Gun, Han Jae Suk… cùng các gương mặt người mẫu sáng giá xứ kim chi lúc bấy giờ. Tác phẩm vén bức màn sau ánh hào quang của giới sao. Câu chuyện vẫy vùng đi lên của người mẫu và đời sống của các nhân vật được tái hiện sống động, hấp dẫn. Trong thù hận, sự ích kỷ, tham vọng… tình yêu trong sáng như ánh nến lung linh, mang lại sự lãng mạn, ấm áp. Phim kết thúc bằng cái chết của nhân vật chính Won Joon (Han Jae Suk đóng), để lại nuối tiếc với người hâm mộ.

Tình yêu trong sáng

Phim Tình yêu trong sáng kể câu chuyện chinh phục sự nghiệp và kiếm tìm tình yêu của hai cô gái xinh đẹp Jin Sun Mi (Chae Rim) và Huh Young Mi (Kim So Yeon). Cả hai cùng theo đuổi nghề MC. Young Mi - bản chất lương thiện nhưng vì đố kỵ, tự ti - nên để tuột công việc cô mơ ước, đánh mất cả chàng trai hiền lành hết mực yêu thương mình. Sun Mi, bằng trái tim trong sáng, cuối cùng có được Huyng Chul (Jang Dong Gun) - người đàn ông trong mơ.

s5_1382436412.jpg

Bốn diễn viên trong Tình yêu trong sáng.

Như Người mẫu, Tình yêu trong sáng là bài ca nhiều cung bậc về thời thanh xuân. Tác phẩm từng khiến không ít cô gái ấp ủ giấc mơ thành phát thanh viên hay mơ mộng về chuyện tình đẹp chốn công sở. Phim kết thúc bằng cảnh lãng mạn - Chae Rim - Jang Dong Gun hôn nhau trên đường ngược xuôi xe qua lại.

Mối tình đầu

Mối tình đầu là phim truyền hình kinh điển Hàn Quốc. Ra mắt khán giả Hàn năm 1997, phim đạt tỷ lệ người xem cao chưa từng có trong lịch sử phim truyền hình nước này.

dau.jpg

Ảnh trên: Nhân vật Chan Woo và bố. Ảnh dưới, từ trái sang: Chan Hyuk, Hyo Kyung và Chan Woo.

Đúng như tên gọi, Mối tình đầu khó quên, thành ký ức dai dẳng trong lòng khán giả. Tình cảm sâu đậm, sự phân cách giàu nghèo, nỗi đau thể xác và tâm hồn... được thể hiện sống động.

Diễn xuất của Bae Yong Joon, Lee Seung Yeon, Choi Soo Jong... chân thật, tự nhiên. Cũng kể từ phim này, Bae Yong Yoon trở thành ngôi sao thần tượng đỉnh cao ở Hàn Quốc và nhiều nước châu Á.

Thành thật với tình yêu

thanh.jpg

Thành thật với tình yêu xoay quanh chuyện tình tay ba Jae Ho - Shin Hyung (ảnh trái) và Jae Ho - Hyun Soo (Yoon Son Ha).

Thành thật với tình yêu kể về quá trình đấu tranh giành lấy tình yêu, bảo vệ tình yêu của Jae Ho (Bae Yong Joon đóng) và Shin Hyung (Kim Hye Soo). Jae Ho là trẻ mồ côi, phải làm việc cật lực để sống, học tập. Cuộc sống nghèo khổ khiến cậu chán ghét. Chàng trai nuôi tham vọng tìm được cô gái giàu có để thoát nghèo. Suy nghĩ đó dần tan biến khi Jae Ho gặp cô giáo của mình - Shin Hyung. Sự chân thật, hiền từ của Shin Hyung (hơn Jae Ho ba tuổi) làm tan chảy sự lạnh lùng ở Jae Ho, cho cậu sức mạnh, sự tự tin để trở lại với con người thật của mình.

Jae Ho, Shin Hyung vượt qua sự ngăn cản của gia đình, rào cản xã hội để đến với nhau, dù biết rõ con đường phía trước vô vàn gian khó.

th.jpg

Jae Ho và Shin Hyung.

Thành thật với tình yêu không phải chuyện tình đẹp và lãng mạn như mơ. Phim cũng không có hình tượng chàng trai hoàn hảo bởi Jae Ho nghèo, hay nói dối và làm tổn thương người khác. Phim khiến người xem đôi lúc tự hỏi: Ta đã sống như mách bảo của con tim? Ta có can đảm sống thật với cảm xúc?...

Ước mơ vươn tới một ngôi sao

Ước mơ vươn tới một ngôi sao là phim về chặng đường chinh phục ước mơ và tình yêu của hai nhân vật chính Yun Hee (Choi Jin Sil), Min Hee (Ahn Jae Wook)… Phim được khán giả Việt chào đón nhiệt liệt, đưa Ahn Jae Wook, Cha In Pyo trở thành ngôi sao nổi tiếng châu Á. Đây cũng là tác phẩm tiêu biểu của ngôi sao quá cố Choi Jin Sil.

sao.jpg

Yun Hee và Min Hee trong Ước mơ vươn tới một ngôi sao.

Ước mơ vươn tới một ngôi sao luôn được xếp vào hàng những phim truyền hình đáng xem của Hàn Quốc bởi câu chuyện cảm động, bài học về nghị lực và diễn xuất chân thực của Choi Jin Sil, Ahn Jae Wook hay Cha In Pyo. Đoạn cuối phim để lại nhiều cảm xúc: Min Hee đứng trên sân khấu ca nhạc và nói trước hàng nghìn fanrằng, người phụ nữ duy nhất anh yêu là Yun Hee.

Hoa bất tử

hoa_1384843277.jpg

Những diễn viên chính của Hoa bất tử.

Hoa bất tử không có dàn sao đình đám, không có những cảnh quay lãng mạn thơ mộng, cũng không có chuyện tình như trong cổ tích của nàng lọ lem… Nhân vật chính là Young Ju (Park Jin Hee) - cô gái khéo tay, tính tình vui vẻ. Young Ju quyết định kết hôn khi còn rất trẻ nhưng trong ngày vào lễ đường, chồng cô qua đời. Young Ju một mình sinh con, trở thành bà mẹ đơn thân kiên cường.

Young Ju có niềm tin rằng cô sinh ngày 6/5, là ngày có loài hoa ứng với số mệnh là “hoa bất tử”. Những người sinh vào ngày này, dù gặp phải khó khăn thế nào cũng có thể vượt qua. Càng đau khổ, họ càng trở nên mạnh mẽ và luôn sống là chính mình.

Tạm biệt tình yêu của tôi

kim_1384929407.jpg

Kim Hee Sun và Ahn Jae Wook.

Tạm biệt tình yêu của tôi có dàn diễn viên đẹp: Kim Hee Sun, Ahn Jae Wook, Jung Jun Ho, Lee Tae Ran… Phim kể về tình yêu của cô gái nghèo Yeon Joo (Kim Hee Sun) và chàng trai Min Soo (Ahn Jae Wook). Hai người tình cờ quen nhau dưới trường đại học, ban đầu thích nhau vì vẻ ngoài của đối phương nhưng sau đó bất ngờ khi biết được thân phận thật của nhau. Khi đôi trai gái chấp nhận nhau và thực sự bước vào tình yêu, cô gái qua đời vì bệnh máu trắng, để lại nuối tiếc, đau khổ cho người yêu cô.

Anh em nhà bác sĩ

si1.jpg

Hình ảnh trong Anh em nhà bác sĩ.

Anh em nhà bác sĩ là phim truyền hình kinh điển về đề tài y khoa của Hàn Quốc. Nhân vật chính do Jang Dong Gun thủ vai là bác sĩ So Hyung điển trai, tài năng có vẻ ngoài lạnh lùng, ngạo mạn, thường cười nhếch mép. Nỗi đau về cái chết của bố mẹ đeo bám, khiến anh nung nấu ý định báo thù. Tình yêu với Min Joo (Lee Young Ae) - cô gái xinh đẹp, giỏi giang và nhân hậu khiến anh giằng xé… Phim kết thúc bằng cái chết của chàng trai và sự đau đớn tột cùng của cô gái.

Trái tim mùa thu

Trái tim mùa thu gây tiếng vang lớn ở châu Á, đưa tên tuổi của các diễn viên chính Song Hye Kyo, Song Seung Hun, Won Bin lên tầm cao mới.

thu_1384930715.jpg

Cảnh trong Trái tim mùa thu.

Câu chuyện bắt đầu từ việc hai bé gái sơ sinh bị hoán đổi gia đình cho nhau. Sự thật chỉ được phát hiện khi một trong hai cô bé bị tai nạn và mọi người bàng hoàng biết rằng nhóm máu của cô không giống nhóm máu bố mẹ đang nuôi mình… Và cũng nhờ sự thật này, hai anh em Joon Suh (Song Seung Hun) và Eun Suh (Song Hye Kyo) nhận ra rằng họ đã yêu nhau từ lâu mà trước đó trong thâm tâm, họ vẫn nghĩ đó là tình anh em.

Phim có kết cục buồn, Eun Suh vĩnh viễn ra đi trên vai người cô yêu.

Hải Lan
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 451
  • Khách viếng thăm: 405
  • Máy chủ tìm kiếm: 46
  • Hôm nay: 48261
  • Tháng hiện tại: 2212921
  • Tổng lượt truy cập: 46180154