Một làng quê lao đao vì vỡ hụi

Đăng lúc: Thứ năm - 05/06/2014 10:10
Những ngày qua, người dân ở xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây hoang mang, lo lắng sau khi 1 chủ hụi cùng chồng ôm tiền bỏ trốn khỏi địa phương.

Sự việc được cơ quan chức năng cho biết, chủ hụi là bà Nguyễn Thị Thanh Quyền, ngụ ấp Thạnh Yên, xã Thạnh Trị đã gom tiền góp hụi hơn 7 tỷ đồng cùng chồng là ông Phan Phú Khánh bỏ trốn khỏi địa phương vào ngày 29-4 vừa qua. Trong đó, người có số tiền góp hụi cao nhất là 290 triệu đồng, thấp nhất hơn 10 triệu đồng.

Những đường dây hụi của bà Quyền có lãi hơn 50% khi hốt nên nhiều người mong hốt hụi chót. Nhiều nạn nhân cho biết, dựa vào uy tín của gia đình bà Quyền, nhiều dây hụi bị chủ hụi lập danh sách “ma” (không có người tham gia) để lừa hụi viên, rồi tự hốt hụi, lấy tiền tiêu xài và mua sắm tài sản. Sau đó mở thêm nhiều dây hụi mới để lấp vào những dây đã hốt.

Nhiều nạn nhân trình bày bức xúc khi bà Quyền đi khỏi địa phương.
Nhiều nạn nhân trình bày bức xúc khi bà Quyền đi khỏi địa phương.

Ngày 31-5, ông Nguyễn Văn Hiền, công an ấp Thạnh Yên cho biết, riêng ở ấp ông, nạn nhân đến trình báo là 36 người. Ở ấp Thạnh Hưng và những nơi khác cũng có hàng chục người tham gia. Thực tế, đường dây hụi của bà Quyền có cả trăm người tham gia góp hụi từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng/tháng, nhưng đa số đều chưa được hốt; trong đó có họ hàng thân thuộc của bà Quyền cũng là nạn nhân, với số tiền lên đến vài tỷ đồng.

Trong những người bị bà Quyền “quỵt hụi”, có những trường hợp khó khăn. Cụ thể, bà Phan Thị Hường (52 tuổi, ngụ ấp Thạnh Yên, xã Thạnh Trị) đi làm mướn quanh năm, cùng với dâu, con tích cóp góp hụi cho bà Quyền từ tháng 2-2013, chờ đến ngày hốt, mỗi phần được hơn 20 triệu đồng, dự định hốt hụi để sửa lại căn nhà để chống chọi mưa bão. Nào ngờ…

a
Ngôi nhà của bà Quyền đóng cửa im.

Cũng hoàn cảnh như bà Hường, bà Phạm Thị Mỹ Linh, trú cùng xã cũng mất ăn mất ngủ, đứng ngồi không yên khi nghe tin bà Quyền cùng chồng “ôm” của bà 27 triệu đồng rời khỏi địa phương, mà nhiều năm ròng bà làm lụng vất vả tích cóp được.

Và còn hàng chục gia đình nông dân khác vì ham lãi cao, tin tưởng bà Quyền nên số tiền hàng trăm triệu đồng cũng không được nhận lại. Đặc biệt hơn, bà Nguyễn Thị Hằng (52 tuổi, ngụ xã Đồng Thạnh), mỗi ngày đi bộ hơn chục cây số bán vé số nuôi con trong hoàn cảnh gia đình khó khăn khi chồng vừa qua đời. Tích cóp từ tiền lời bán vé số mỗi ngày, bà “nuôi” dây hụi gần đến hốt (34 triệu đồng), đã bị bà Quyền “quỵt” mất.

Dư luận mong mỏi các cơ quan chức năng sớm vào cuộc vụ “quỵt” hụi.

Kiều Tước Nguyên
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 224
  • Khách viếng thăm: 221
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 47266
  • Tháng hiện tại: 2492156
  • Tổng lượt truy cập: 48866283