80.000 người dự Hội sách TP HCM lần bảy

Đăng lúc: Thứ năm - 22/03/2012 14:42
Tại một quầy sách đồng giá của công ty Nhã Nam, độc giả chen chúc nhau để tìm mua ấn phẩm ưng ý. Ảnh: Thoại Hà.

Tại một quầy sách đồng giá của công ty Nhã Nam, độc giả chen chúc nhau để tìm mua ấn phẩm ưng ý. Ảnh: Thoại Hà.

Bạn trẻ xếp hàng dài chờ mua tiểu thuyết của giáo sư Ngô Bảo Châu; người trung niên, cao tuổi chen chân tìm các ấn phẩm giá trị. Trong ngày khai mạc, sự kiện văn hóa đọc ở TP HCM thu hút hàng chục nghìn người đến dự.

Tối 19/3, tại công viên Lê Văn Tám, TP HCM, Hội sách TP HCM lần bảy, sự kiện văn hóa đọc tổ chức định kỳ hai năm một lần của thành phố, khai mạc trong không khí náo nức. Từ nhiều năm nay, ngày hội này không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của đông đảo bạn đọc, tôn vinh văn hóa đọc mà còn là một nét sáng trong đời sống văn hóa của thành phố.

Không đợi đến giờ khai mạc vào buổi tối, từ 16h khuôn viên công viên Lê Văn Tám đã chật ních người tranh thủ đến ngắm và mua sách. Mỗi gian hàng sách đều có những "chiêu" riêng để thu hút người đến. Quầy của thương hiệu Nhã Nam lúc nào cũng chật kín độc giả trẻ, mỗi người cầm trên tay vài cuốn tiểu thuyết "toán hiệp" Ai và ky ở xứ sở của những con số tàng hình của giáo sư Ngô Bảo Châu, và kiên nhẫn xếp hàng dài chờ được đồng tác giả cuốn sách này là anh Nguyễn Phương Văn ký tặng.

Tíu tít chọn sách ở gian hàng của Phương Nam, bạn Nguyễn Dương Minh Hoàng, lớp 11C trường Gia Định cùng nhóm bạn cho biết, họ đã "dặn lòng mỗi ngày chỉ mua 2 quyển nhưng riêng hôm nay đã vượt chỉ tiêu thành 4-5 cuốn rồi". Minh Hoàng kể, biết hội sách gần về, cô và nhóm bạn thân đã để dành tiền đầu tư cho sách dịp này. "Sự kiện diễn ra trong một tuần, nên các bạn lớp em đã hẹn nhau mỗi ngày sau giờ học sẽ đến đây để tìm sách hay cũng như dạo chơi. Tụi em thấy ở đây không chỉ có sách mà còn có nhiều thứ khác rất thú vị để giải trí", nữ sinh này vui vẻ chia sẻ.

Đến tối, chen chúc trong dòng người, chị Thiền Tâm, một nhân viên kế toán ở quận 1, vừa khoe chồng sách mới mua tại ngày hội vừa chia sẻ, từ lâu chị đã có thói quen "đến hẹn lại lên" với hội sách. Dù bận rộn thế nào, chị Tâm cũng dành thời gian nhẩn nha qua các gian hàng, chọn tìm cuốn sách ưng ý. "Sài Gòn không thiếu sách và muốn mua lúc nào cũng có. Nhưng tôi vẫn thích cảm giác được đến ngày hội này vì đây là dịp lớn nhất trong năm mà tất cả các đầu sách hay, mới, đẹp ở nhiều thể loại được tập trung, dễ dàng cho việc chọn lựa", chị Tâm nói.

Hội sách TP HCM lần bảy diễn ra từ ngày 19/3 đến ngày 25/3 với gần 500 gian hàng, gồm các doanh nghiệp, các đơn vị làm sách trong và ngoài nước. Hơn 200.000 đầu sách tương ứng với hơn 20 triệu bản sách mới, chọn lọc được giới thiệu tại đây, phục vụ nhu cầu giải trí, nghiên cứu và học tập của độc giả mọi độ tuổi. Ban tổ chức cho biết, 500 gian hàng là con số ấn tượng nhất trong các kỳ hội sách từ trước đến nay, cho thấy, sức hút của ngày hội cũng như nhu cầu tìm đến văn hóa phẩm chất lượng của người dân ngày càng tăng cao.

Sự sôi nổi, hoành tráng của sự kiện này không chỉ được nhìn thấy ở sự trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa mà còn thể hiện ở hàng loạt chương trình giao lưu tác giả, giới thiệu tác phẩm; các buổi tọa đàm xoay quanh nhiều đề tài.

Sự kiện này hấp dẫn độc giả bởi đến đây, họ không chỉ đến với sách mà còn đến với một không gian văn hóa, giải trí được chăm chút từ khâu tổ chức đến hình thức trưng bày bắt mắt của các gian hàng. Ông Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP HCM nhận xét, qua 6 lần tổ chức, sự kiện này đã để lại ý nghĩa kinh tế, văn hóa và xã hội sâu sắc, là nơi hội tụ văn hóa lý tưởng đối với người dân TP HCM.

Thoại Hà
(Theo eVan)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 221
  • Khách viếng thăm: 218
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 44787
  • Tháng hiện tại: 2489677
  • Tổng lượt truy cập: 48863804