Nguyễn Nhật Ánh liên tục được lòng bạn đọc

Đăng lúc: Thứ hai - 26/03/2012 07:55
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Trong bảng kết quả giải thưởng 'Sách được bạn đọc yêu thích bình chọn lần một', tên Nguyễn Nhật Ánh và các tác phẩm của anh xuất hiện thường xuyên.

Sau thời gian tổ chức bình chọn từ 5/8/2011 đến 28/2/2012, Giải thưởng Fahasa - Sách được bạn đọc yêu thích bình chọn lần một nhận được 14.970 lượt phiếu bình chọn, do độc giả từ Bắc đến Nam tham gia.

Sáng 22/3, ban tổ chức giải thưởng này công bố kết quả Theo đó, ở mục "10 đầu sách được bạn đọc bình chọn nhiều nhất", Nguyễn Nhật Ánh chiếm vị trí thứ sáu và bảy với hai tác phẩm: Cho tôi xin một vé đi tuổi thơLá nằm trong lá. Cuốn Tôi tài giỏi, bạn cũng thế (NXB Phụ Nữ, tác giả Adam Khoo - Gary Lee, dịch giả Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vy) đứng ở vị trí đầu tiên.

Ở mục "10 sách thiếu nhi được bạn đọc bình chọn nhiều nhất", nhà văn này có 3 tác phẩm gồm: Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ (xếp thứ 4), Đảo mộng mơ (xếp thứ 6) và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (xếp thứ 7). Ở mục "10 sách văn học được bạn đọc bình chọn nhiều nhất", cuốn Lá nằm trong lá của anh đứng vị trí thứ hai.

Có sức viết bền bỉ, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết, anh vừa hoàn thành một tác phẩm mới, nhưng không ra mắt vào dịp Hội chợ sách năm nay mà chờ thời gian sắp tới. Vừa qua, cuốn Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của anh được đạo diễn Việt Linh chuyển thể sang kịch bản phim. Việt Linh cho biết rất tâm đắc với cuốn sách của Nguyễn Nhật Ánh nên đã bắt tay viết kịch bản này và chị tin rằng nó sẽ hấp dẫn khán giả khi được dựng thành phim.

Ngoài Nguyễn Nhật Ánh, trong các mục giải thưởng này tên của Nguyễn Ngọc Tư, Dương Thụy và một số nhà văn cũng được nhắc đến nhiều lần.

Kết quả giải thưởng "Sách được bạn đọc yêu thích bình chọn lần một" được cho là phản ánh được phần nào hình ảnh thị trường sách Việt Nam hiện nay.

Thứ nhất, kết quả này cho thấy, khuynh hướng đọc sách hiện nay thiên về thể loại sách bổ sung kiến thức về kinh doanh cũng như kinh nghiệm sống của những người nổi tiếng. Bởi các cuốn sách như: Tôi tài giỏi bạn cũng thế, Kinh doanh theo mạng - nghề tương lai, Bí quyết thành công dành cho tuổi teen, Đắc nhân tâm, Tiểu sử Steve Jobs haysách giải trí như truyện tranh, tiểu thuyết... luôn hấp dẫn bạn đọc.

Thứ hai, trong xu thế Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, giới làm sách cũng khá nhanh nhạy khi mang đến cho độc giả trong nước những ấn phẩm nóng hổi. Nhiều tác phẩm "hot" của các tác giả nổi tiếng nước ngoài nhanh chóng xuất bản tại Việt Nam và được đông đảo độc giả Việt Nam yêu thích.

Ông Phạm Minh Thuận, Tổng giám đốc Fahasa, đơn vị phát động và thực hiện cuộc bình chọn, cho biết, vì là giải thưởng do bạn đọc trực tiếp quyết định, kết quả giải gần như là thước đo số lượng phát hành. Những tác phẩm được nhiều bạn đọc chọn đều là những đầu sách bán chạy, có số lượng phát hành lớn và được tái bản nhiều lần.

Thất Sơn
(Theo eVan)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 361
  • Khách viếng thăm: 357
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 36470
  • Tháng hiện tại: 2404895
  • Tổng lượt truy cập: 48779022