Đạo diễn Việt Linh về nước ra sách mới

Đăng lúc: Thứ năm - 22/03/2012 14:45
Bìa sách

Bìa sách "Chuyện và truyện".

Vừa về đến TP HCM tối 17/3, sáng 18/3, Việt Linh có mặt tại buổi giao lưu ra mắt cuốn tạp bút mới của chị là 'Chuyện và truyện'. Nhiều bạn bè, độc giả đến chung vui với nữ đạo diễn ngày ra mắt sách.

Hơn 100 bạn đọc đã đến dự buổi ra mắt sách Chuyện và truyện của Việt Linh tại TP HCM, trong đó có những bạn hữu, bạn văn thân thiết của chị như: vợ chồng diễn viên Hồng Ánh - Nguyễn Thanh Sơn, nhà văn Nguyễn Quang Thân, bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng... Việt Linh chia sẻ, niềm vui ra mắt đứa con tinh thần khiến chị quên đi cái mệt sau chuyến bay dài từ Pháp về Việt Nam.

Nữ đạo diễn bày tỏ, cuốn sách mới của chị là duyên quả nối tiếp của cuốn Chuyện mình, chuyện người ra mắt năm 2008. Cuốn sách tập hợp hơn 90 tùy bút đã được chị đăng tải trên các báo trong nước từ năm 2006 đến nay. Đúng như tên, ấn phẩm này bao gồm những câu chuyện chân thực, những cảm nhận về cuộc sống đầy ắp thông tin trên mọi lĩnh vực, và cả những "truyện" đậm chất văn học, cảm xúc được kể lại qua lối viết giàu tình cảm, đậm suy tư của Việt Linh.  

Cùng tham gia buổi giao lưu với Việt Linh còn có nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhân dịp anh nhượng quyền bộ Chuyện xứ Langbiang cho NXB Trẻ ấn hành. Việt Linh chia sẻ thông tin, chị đã chuyển thể cuốn tác phẩm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Nguyễn Nhật Ánh sang kịch bản phim. Kịch bản này đã được một nhà làm phim mua và chờ có dịp thuận lợi sẽ triển khai sản xuất.

Đạo diễn Việt Linh ngày ra mắt cuốn sách mới. Ảnh: Thất Sơn.

Buổi giao lưu giữa hai nhà văn với bạn đọc do NXB Trẻ tổ chức. Dịp này, NXB Trẻ cho biết, tại Hội sách TP HCM lần bảy năm nay, nhà Trẻ có 327 đầu sách gồm 135 sách mới và 182 sách tái bản. Đây được đánh giá là một con số xuất bản khá ấn tượng nhằm đáp ứng nhu cầu "đãi tìm" sách trong ngày hội sách của bạn đọc.

Các đầu sách ấn tượng của NXB được trưng bày, giới thiệu và bán tại sự kiện này năm nay như: bộ "Văn học miền Nam Lục tỉnh" (gồm 3 tập) của tác giả Nguyễn Văn Hầu, cuốn di cảo "Ăn cơm mới nói chuyện cũ: Hậu Giang Ba Thắc" của Vương Hồng Sển... NXB tiếp tục giới thiệu tủ sách "Mỗi nhà văn một tác" và tủ "Cánh cửa mở rộng", "Tủ sách biển đảo", "Tủ sách Y học - sức khỏe", "Tủ sách khoa học khám phá"... đến với độc giả qua nhiều ấn phẩm mới.

Ngoài ra, Cuộc chiến với hành tinh Fantom (tập 2) của cây viết nhí 11 tuổi Nguyễn Bình, dày 300 trang. cũng được giới thiệu tại hội sách.

Thất Sơn
(Theo eVan)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 333
  • Khách viếng thăm: 328
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 12536
  • Tháng hiện tại: 2380961
  • Tổng lượt truy cập: 48755088