GCĐ: Hội thảo về vận hành hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất lúa

Đăng lúc: Chủ nhật - 06/04/2014 17:18
Ngày 28-3, UBND huyện Gò Công Đông tổ chức hội thảo về việc vận hành hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất lúa ở vùng trũng thuộc xã Tân Điền và Tân Thành.
Ảnh minh họa. Ảnh: Vân Anh
Ảnh minh họa. Ảnh: Vân Anh

Vùng trũng thuộc xã Tân Điền và Tân thành có 454 ha, toàn bộ diện tích nằm trong điều tiết chung của dự án Ngọt hóa Gò Công, do vậy phải chịu sự chi phối vận hành xổ xả chung của dự án; mực nước nội đồng diễn biến theo tháng, thường vùng này ít khi mặt ruộng được khô ráo, nhất là cuối vụ hè thu và đông xuân.

Năm 2012, qua khảo sát của Phòng NN&PTNT, huyện đã duy tu, nạo vét các tuyến kinh, đắp bờ bao ngăn úng, xây dựng 8 cống đầu kinh để ngăn và tiêu úng.

Khi các cống được đưa vào vận hành, trong vụ đông xuân 2013-2014 cho kết quả diện tích trong vùng được thoát nước tốt, lúa cho năng suất bình quân 6,4 tấn/ha, việc thu hoạch không gặp khó khăn…

Tại cuộc hội thảo, đại diện các hộ nông dân đã nêu một số ý kiến: Vẫn còn khó khăn như việc vận hành cống, vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân; việc rút nước khi xổ xả còn chậm; đồng thời đóng góp ý kiến thiết thực để ngành chức năng có cơ sở điều chỉnh nhằm phát huy hiệu quả của các công trình vừa xây dựng phục vụ sản xuất trong vùng.

Thu Hồng
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 235
  • Khách viếng thăm: 200
  • Máy chủ tìm kiếm: 35
  • Hôm nay: 18885
  • Tháng hiện tại: 2575328
  • Tổng lượt truy cập: 48949455