Tiền Giang: Coi trọng và thực hiện tốt pháp luật, chính sách đối với thanh niên

Đăng lúc: Thứ năm - 01/08/2013 08:26
Ngày 30/7, Đoàn kiểm tra Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam do ông Lại Xuân Môn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Ủy viên Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về tình hình thực hiện pháp luật, chính sách đối với thanh niên và công tác thanh niên.
Ông Lại Xuân Môn, Trưởng đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam phát biểu tại cuộc họp.

Ông Lại Xuân Môn, Trưởng đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam phát biểu tại cuộc họp.

Đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo về tình hình thanh niên, kết quả thực hiện Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 11/9/2009 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, việc tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và các vấn đề có liên quan đến thanh niên.

Thời gian qua, công tác thanh niên của tỉnh đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần nâng cao chất lượng lao động, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho thanh niên. Chú trọng đầu tư cho công tác dạy nghề thanh niên, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 33 cơ sở dạy nghề đăng ký hoạt động. Tổ chức "Ngày việc làm thanh niên" tại các phiên giao dịch tại 03 khu vực Cai Lậy, thị xã Gò Công và TP. Mỹ Tho, thu hút 7.054 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề và tuyển dụng lao động cho hơn 1.489 thanh niên, học sinh ở các xã vùng sâu thuộc các huyện Cai Lậy, Tân Phước, Chợ Gạo, Gò Công Đông, Tân Phú Đông và thị xã Gò Công. Mở 108 lớp dạy nghề ngắn hạn lưu động tại các xã trên địa bàn tỉnh cho 3.850 lao động nông thôn; tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho đoàn viên, thanh niên. Chương trình vay vốn giải quyết việc làm đã giải ngân 49,835 tỷ đồng cho 14.322 đoàn viên, thanh niên vay.

Ngoài ra, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh niên được chú trọng thông qua các hình thức như diễn đàn, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, các hội thi tìm hiểu pháp luật, văn hóa, văn nghệ lồng ghép tuyên truyền pháp luật, các cuộc họp chi đoàn, chi hội, chi đội, các câu lạc bộ, nhóm... Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong thanh niên. Quan tâm phát triển đoàn viên mới - lớp đoàn viên Lý Tự Trọng và làm tốt công tác quy hoạch cán bộ Đoàn, nhất là cán bộ chủ chốt...

Kết luận tại buổi làm việc, ông Lai Xuân Môn đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua đối với công tác thanh niên. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng lãnh đạo tỉnh đã rất quan tâm, coi trọng công tác thanh niên, phát triển thanh niên, coi thanh niên là nguồn lực quan trọng của tỉnh. Đặt công tác thanh niên vào vị trí nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao thông qua các chính sách thu hút trí thức trẻ về tỉnh công tác, chế độ đào tạo đại học, sau đại học, các chính sách dạy nghề, giải quyết việc làm... trong những năm qua. Tỉnh cần tiếp tục duy trì và triển khai thực hiện tốt các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ thanh niên đã ban hành, góp phần làm chuyển biến tình hình thanh niên và công tác thanh niên. Chăm lo đào tạo, nuôi dưỡng thế hệ trẻ, là nguồn lực quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

Bên cạnh đó, tỉnh cần kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đúng, đầy đủ các chế độ, chính sách, pháp luật của Trung ương, tỉnh liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên; kịp thời phát hiện những vấn đề không phù hợp để nhanh chóng điều chỉnh làm cơ sở thực hiện. Đoàn kiểm tra ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của tỉnh và sẽ đề nghị các Bộ, ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung để các chính sách, pháp luật được đưa vào thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

D.P
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 198
  • Khách viếng thăm: 193
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 1835
  • Tháng hiện tại: 2501221
  • Tổng lượt truy cập: 48875348