Họp báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/07/2013 11:18
Chiều ngày 25-7, UBND tỉnh tổ chức họp báo tình hình kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2013. Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

6 tháng đầu năm 2013, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có những chuyển biến tích cực, đảm bảo mục tiêu kềm chế lạm phát, giữ được tăng trưởng ở mức khá, an sinh xã hội được đảm bảo… Cụ thể, tăng trưởng kinh tế có xu hướng quý sau tăng cao hơn quý trước, trong quý I tăng 9%; quý II tăng 9,3%, bình quân 6 tháng tăng 9,1%.

Kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng khá, đạt 467,6 triệu USD, đạt 46,7% so với kế hoạch năm, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2012. Tổng thu ngân sách thực hiện 4.243,8 tỷ đồng, trong đó thu từ kinh tế địa phương 1.922,3 tỷ đồng, đạt 47,65% so dự toán năm và tăng 19,85% so cùng kỳ năm 2012. Riêng thu nội địa chỉ đạt 1.271,9 tỷ đồng, đạt 40,5% so dự toán năm.

Tình hình an ninh chính trị ổn định, phạm tội về trật tự xã hội giảm 19,4%; tai nạn giao thông đường bộ giảm cả ba mặt: Số vụ giảm 14%; số người chết giảm 16%; số bị thương giảm 29%...

Để thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2013, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và địa phương tập trung thực hiện 9 nhóm giải pháp: Ưu tiên hàng đầu là triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp; tập trung thực hiện cải cách hành chính; huy động các nguồn lực đầu tư trên địa bàn; đảm bảo an ninh trật tự; tiến tới hình thành bộ máy và chức năng nhiệm vụ của tổ chức Quỹ Phát triển đất; thực hiện tốt việc thu ngân sách và tiết kiệm chi ngân sách; tranh thủ quan hệ tốt với các bộ, ngành chức năng Trung ương; kiểm tra theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; thực hiện có hiệu quả các giải pháp giải quyết việc làm, giảm nghèo và thực hiện các chế độ chính sách an sinh
xã hội.

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã phỏng vấn về những vấn đề mà dư luận đang quan tâm như: Tình hình dịch bệnh ở nghêu nuôi; hiện tượng cây vú sữa suy kiệt rồi chết; nuôi cá tra đang gặp khó khăn thì tỉnh có giải pháp gì để khắc phục?

Ngoài ra, các phóng viên còn muốn biết thêm thông tin về tình hình hoạt động của các hợp tác xã nông nghiệp; kế hoạch thu mua tạm trữ lúa gạo đến nay như thế nào? Bên cạnh đó, tỉnh có hướng giải quyết thế nào về hiện tượng người dân tự đào ao ương cá tra giống ở các xã của huyện Cai Lậy đang gặp khó trong tiêu thụ hiện nay?

Một số vấn đề và vụ việc cụ thể cũng được phóng viên đặt ra tại cuộc họp báo như: Tình hình thu hút đầu tư tại các khu công nghiệp của tỉnh; tình hình trật tự an toàn giao thông; tình hình khiếu kiện đông người; việc giải quyết các dự án du lịch do Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang đầu tư; kết quả giải quyết các vụ việc từng xảy ra trên địa bàn tỉnh như: Vụ “rút ruột” thuốc bảo hiểm y tế xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh; vụ tham ô gần 3,1 tỷ đồng ở Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang…

Các sở, ngành tỉnh có liên quan đến các vấn đề mà các cơ quan báo, đài nêu đã có những thông tin nhằm hỗ trợ các báo, đài thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin về các vụ việc chính xác hơn.

Kết thúc buổi họp báo, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các cơ quan báo, đài đã đặt ra những vấn đề, những câu hỏi rất xác thực với tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bà Trần Kim Mai cũng mong muốn các cơ quan báo, đài là cánh tay nối dài, trở thành kênh thông tin tuyên truyền, chuyển tải giúp người dân nắm bắt được các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó nhân dân nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật trong đời sống, sản xuất kinh doanh… nhằm hạn chế bớt những rủi ro, mang lại lợi ích nhất cho người dân; đồng thời các cơ quan báo, đài cần hỗ trợ tỉnh hơn nữa trong công tác tuyên truyền về thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội trong thời gian tới, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu mà tỉnh đã đề ra.

Phương Nghi
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

họp báo, Trần Kim Mai

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 402
  • Hôm nay: 84979
  • Tháng hiện tại: 1833879
  • Tổng lượt truy cập: 48208006