Khoảng 2.000 bà mẹ được truy và phong tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH

Đăng lúc: Thứ hai - 29/07/2013 17:48
Ngành LĐ-TB&XH vừa triển khai cho các địa phương rà soát, lập hồ sơ công nhận danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) theo quy định mới. Theo đó, sẽ phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Mẹ VNAH đối với những bà mẹ có 2 con là liệt sĩ; có chồng và 1 con là liệt sĩ hoặc chỉ có 2 con nhưng 1 con là liệt sĩ và 1 con là thương binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.
Với quy định mới, Mẹ VNAH Trần Thị Cửu ở ấp Bình Trị (Bình Phú, Cai Lậy) sẽ nhận mức trợ cấp của 3 tuất liệt sĩ và 1 định suất người phục vụ.

Với quy định mới, Mẹ VNAH Trần Thị Cửu ở ấp Bình Trị (Bình Phú, Cai Lậy) sẽ nhận mức trợ cấp của 3 tuất liệt sĩ và 1 định suất người phục vụ.

Thông tin từ Phòng Chính sách người có công Sở LĐ-TB&XH, toàn tỉnh có 1.700 Mẹ VNAH đã được phong tặng và truy tặng; hiện có 600 mẹ là thân nhân 2 liệt sĩ đang hưởng chính sách.

Dự kiến, với chính sách mới của Nhà nước, toàn tỉnh sẽ có khoảng 2.000 Mẹ được phong và truy tặng danh hiệu Mẹ VNAH theo quy định mới.

Việc tổ chức phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Mẹ VNAH sẽ được tổ chức vào dịp Quốc khánh 2-9 và Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12.

Về chế độ trợ cấp đối với Mẹ VNAH cũng được tính theo quy định mới, gồm mức trợ cấp bằng tiền tuất của tổng số liệt sĩ cộng với tiền trợ cấp người phục vụ mẹ. Trước đây mức trợ cấp hàng tháng của Mẹ VNAH là bằng nhau và không có chế độ người phục vụ.

Thủy Hà
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 315
  • Hôm nay: 59121
  • Tháng hiện tại: 2427546
  • Tổng lượt truy cập: 48801673