Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Đăng lúc: Thứ ba - 17/04/2012 14:26
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II diễn ra ngày 6-4, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và địa phương trong quý II-2012 tập trung thực hiện các nhóm giải pháp hàng đầu là tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Ngành Nông nghiệp cần chỉ đạo chặt chẽ không để xảy ra dịch bệnh và tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm công tác phòng, chống bão số 1 vừa qua; ngành Ngân hàng phối hợp tăng cường kiểm tra và điều hành chặt chẽ lãi suất cho vay theo hướng thuận lợi cho doanh nghiệp; tập trung phát triển mạng lưới các chợ, đồng thời quản lý chặt chẽ tình hình giá cả.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân các công trình xây dựng cơ bản sử dụng vốn ngân sách; chú ý làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; thực hiện các giải pháp thu hút đầu tư, trước mắt nhanh chóng tháo gỡ khó khăn để sớm triển khai dự án Khu du lịch Cồn Ngang (Tân Phú Đông) và dự án lọc hóa dầu Nam Việt (Gò Công Đông).

Tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, chú ý phối hợp trong việc phát hiện, giải quyết nhanh các vụ ngừng việc tập thể; đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, kiên quyết triệt phá các tệ nạn xã hội ở khu dân cư, nhất là vùng nông thôn; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính…

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GDP) quý I đạt khoảng 4.069 tỷ đồng, tăng khoảng 9% so với quý I-2011. Tuy nhiên, UBND tỉnh cũng nhận định, mặc dù có những thuận lợi cơ bản, nhưng tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trước diễn biến phức tạp của kinh tế thế giới; dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi xảy ra; giá xăng dầu, gas bắt đầu tăng trong tháng 3, một số nông sản được mùa nhưng mất giá; tình hình người dân khiếu nại đòi bồi thường, người lao động ngừng việc tập thể xảy ra... đã ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

Mai Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 190
  • Hôm nay: 44361
  • Tháng hiện tại: 570587
  • Tổng lượt truy cập: 49717064