Hạnh phúc là hiểu ý nhau và chia sẻ công việc cho nhau

Đăng lúc: Thứ năm - 20/03/2014 09:26
Gia đình anh Phan Nguyên Tấn - chị Trần Thị Hồng ngụ ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho. Ghé thăm anh chị vào một ngày cuối tuần, thấy anh cặm cụi tỉa mấy cây kiểng, còn chị đang chăm sóc đàn heo, bầy vịt… Tiếng nói cười vui vẻ của anh chị làm cho không khí ngày cuối tuần thật ấm áp.

Anh Tấn làm việc ở Công ty Điện lực tỉnh, còn chị Hồng ở nhà buôn bán, lo việc nội trợ và làm công tác xã hội. Tuy không nói ra, nhưng anh chị đều hiểu ý nhau, ngầm chia sẻ công việc cho nhau. Sáng chị đi tập thể dục và dạy thể dục dưỡng sinh cho các chị em trong xã. Còn anh đưa rước con đi học và đi làm. Vào những ngày nghỉ, anh Tấn đi chợ, nấu ăn, rồi phụ chị chăm sóc đàn heo, vịt, vườn dừa…”.

Anh Tấn tự tay nấu ăn.
Anh Tấn tự tay nấu ăn.

Chị Hồng tâm sự: “Lúc trước gia đình chị khó khăn lắm, do anh Tấn đi làm xa, chị ở nhà quán xuyến việc chăm sóc 2 đứa con nhỏ và làm kinh tế gia đình. Nhờ sự quyết tâm của vợ chồng nên kinh tế gia đình chị đã sớm ổn định và chị còn có điều kiện tham gia công tác xã hội. Vợ chồng chị có 2 người con rất ngoan, đưa lớn đã đi làm, đứa nhỏ đang đi học”.

Chị Hồng hiện là Tổ trưởng tổ nhân dân tự quản và là thành viên CLB Dưỡng sinh của xã. Chị nguyễn Thị Ni, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: “Gia đình chị Hồng là gia đình hạnh phúc tiêu biểu của xã, được UBND TP. Mỹ Tho tặng Giấy khen “Gia đình văn hóa vượt khó tiêu biểu”…

Hỏi về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, chị Hồng chia sẻ: “Để giữ gìn hạnh phúc gia đình thì vợ chồng phải biết chia sẻ công việc cho nhau, từ việc nhà đến việc xã hội. Chị may mắn có người chồng biết lo cho gia đình. 25 năm chung sống nhưng vợ chồng chị ít khi to tiếng với nhau, vì anh chị nghĩ rằng làm cha làm mẹ thì phải làm gương cho các con…”.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 340
  • Khách viếng thăm: 334
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 67181
  • Tháng hiện tại: 164913
  • Tổng lượt truy cập: 49311390