Nâng cao chất lượng phong trào xây dựng đời sống văn hóa

Đăng lúc: Thứ bảy - 22/06/2013 11:01
Sáng ngày 20-6, Sở VH-TT&DL tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng ấp (khu phố), xã (phường, thị trấn) văn hóa và nếp sống văn hóa nơi công cộng  giai đoạn 2000 - 2012. Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh đến dự và chủ trì hội nghị.
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 5 tập thể.

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 5 tập thể.

Qua 12 năm vận động xây dựng ấp (khu phố), xã (phường, thị trấn) văn hóa đã có tác động tích cực về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Sau khi được công nhận danh hiệu văn hóa, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, ý thức xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp được người dân chú ý thực hiện tốt; tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau được nâng cao; thu nhập bình quân hàng năm đều tăng, đạt từ 10 đến 20 triệu đồng/người/năm; các thiết chế văn hóa được ưu tiên đầu tư xây dựng; nhân dân đăng ký xây dựng Gia đình văn hóa đạt 95,43%...

Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm qua các báo cáo tham luận của các đơn vị tiêu biểu như: TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công, xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho), xã Hòa Hưng (Cái Bè), Liên Hoa tu viện (Chợ Gạo)…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Trần Kim Mai đánh giá cao tinh thần tích cực của Ban vận động các cấp tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế  để nâng cao chất lượng phong trào xây dựng đời sống văn hóa.

Dịp này có 52 tập thể và cá nhân được khen thưởng. Trong đó có 11 cá nhân và 5 tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 36 tập thể nhận Giấy khen của Sở VH-TT&DL.

Ngọc Lệ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 233
  • Khách viếng thăm: 230
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 14127
  • Tháng hiện tại: 2513513
  • Tổng lượt truy cập: 48887640