Chương trình giao lưu đặc biệt "Ngày hội non sông"

Đăng lúc: Thứ ba - 10/12/2013 08:22
Tối 7-12, Tạp chí nghiên cứu lập pháp và Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Ngày hội non sông.” 
Một tiết mục biểu diễn trong chương trình. Ảnh: Nguyễn Dân
Một tiết mục biểu diễn trong chương trình.
Ảnh: Nguyễn Dân

Chương trình chào mừng thành công Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII và Quốc hội thông qua Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi). Chương trình được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1 từ Nhà hát Lớn, Thủ đô Hà Nội.

Tại chương trình, giao lưu với khán giả cả nước, các vị khách mời đã phân tích làm rõ vị trí, vai trò, ý nghĩa ra đời bản Hiến pháp mới.

Các vị khách mời cũng chia sẻ với khán giả về những điểm mới của bản Hiến pháp mới, những giá trị nổi bật của tư tưởng Hồ Chí Minh trong Hiến pháp, tầm quan trọng và ý nghĩa của việc lấy ý kiến nhân dân cả nước vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Xen kẽ trong chương trình giao lưu, khán giả còn được xem các phóng sự về Dấu ấn của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII; Những giá trị tiến bộ của bản Hiến pháp mới; Ý kiến của nhân dân cả nước về bản Hiến pháp mới; Tinh thần và giá trị của bản Hiến pháp năm 1946; Lịch sử lập Hiến qua 4 bản Hiến pháp.

Hiến pháp là văn kiện chính trị pháp lý đặc biệt quan trọng, là luật cơ bản, luật gốc của nhà nước, phản ánh ý chí, nguyện vọng của toàn dân tộc, đồng thời định hướng chiến lược cho sự phát triển đất nước trong thời kỳ mới; phúc đáp yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hiến pháp (sửa đổi) đã thể hiện trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, thể hiện được ý Đảng đồng thuận với lòng dân.

Hiến pháp một lần nữa khẳng định tư tưởng bất diệt của dân tộc Việt Nam là đề cao quyền con người, quyền làm chủ của nhân dân, phản ánh giá trị cao quý, bản chất dân chủ tiến bộ của nhà nước ta trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.

Hiến pháp cũng khẳng định mạnh mẽ giá trị bất biến của chủ quyền quốc gia của nhân dân Việt Nam, độc lập, toàn vẹn lãnh thổ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tại chương trình, khán giả cả nước đã được thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng, ca ngợi quê hương, đất nước do Tập thể các nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Nhà văn hóa thiếu nhi Ba Đình, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh, Trung tâm nghệ thuật Hải Dương biểu diễn.


(Theo www.vietnamplus.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 257
  • Khách viếng thăm: 254
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 30234
  • Tháng hiện tại: 413639
  • Tổng lượt truy cập: 49560116