Con trai Nguyễn Khải ấp ủ giải thưởng văn học mang tên bố

Đăng lúc: Thứ ba - 12/02/2013 10:00
Không theo nghiệp viết của bố, con trai tác giả Mùa lạc vẫn ấp ủ nhiều dự án mang giá trị văn hóa phục vụ cộng đồng.

Trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, thế hệ con cháu đi tiếp con đường của cha ông mình không có gì lạ. Nhưng lạ ở chỗ mỗi người có một lựa chọn cho riêng mình.

Nhà văn Kim Lân có hai người con rất nổi tiếng trong hội họa là Nguyễn Thị Hiền và Thành Chương, nhà thơ Lưu Trọng Lư có con là đạo diễn Lưu Trọng Ninh, nhà thơ Đặng Đình Hưng có con là NSND Đặng Thái Sơn. Riêng Nguyễn Khải có con trai là Khải Hoàn, một người không theo nghiệp viết văn của bố mà rẽ sang kinh doanh. Tuy vậy, đã là "con nhà tông không giống lông cũng giống cánh", gần đây vị doanh nhân này tuyên bố đang ấp ủ kế hoạch mời các cây bút uy tín trên văn đàn trong nước làm giám khảo một giải thưởng văn học mang tên của bố mình.

con-trai-nha-van-nguyen-kha-jpg-13603212
Con trai nhà văn Nguyễn Khải.

"Nước ta các giải thưởng văn chương chưa nhiều nên tôi rất muốn thực hiện điều này để góp phần tạo nên sự cọ sát, cạnh tranh trong làng viết, cũng như tạo ra một sân chơi viết lách mà nếu từ đó nếu có thể phát hiện ra những tài năng văn chương thì càng tốt!", ông Khải Hoàn chia sẻ.

Trước khi thực hiện dự định nói trên, con trai nhà văn Nguyễn Khải đã tiến hành một dự án khác, mang tên "ghế đá danh ngôn". Vị doanh nhân này đặt làm 3.000 chiếc ghế đá in những câu danh ngôn, tục ngữ, châm ngôn… để mọi người có thể đọc và chiêm nghiệm trong khi đi dạo hay mỏi chân tìm đến ghế ngồi. Chúng được đặt trên các vỉa hè, dưới bóng cây xanh mát tại các khuôn viên trường học, công viên, khu dân cư.... 

"Ở các đô thị lớn, chúng ta ra đường chỉ thấy các bảng quảng cáo chứ ít khi thấy được những câu nói ý nghĩa, khiến người ta suy ngẫm về một điều gì đó tốt đẹp về cuộc đời. Tôi nghĩ một câu danh ngôn hay có thể giúp người ta vượt qua khó khăn, vươn lên. Danh ngôn không chỉ có thể hiện diện trong các tờ lịch, sách vở mà còn có thể xuất hiện cả nơi công cộng theo cách như thế này", ông nói.

Ông Khải Hoàn tâm sự, việc làm ghế đá danh ngôn như thế này ông đã học từ chính bố mình, một con người rất yêu tính tự học, suy ngẫm và tìm tòi.

Lâm Diệu Ca
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 276
  • Khách viếng thăm: 271
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 75394
  • Tháng hiện tại: 372468
  • Tổng lượt truy cập: 49518945