Thị trường đồ chơi trung thu: Hàng Việt chiếm ưu thế

Đăng lúc: Thứ bảy - 03/09/2016 12:43
Tết Trung thu đang cận kề, cùng với bánh trung thu, đồ chơi trung thu cũng là một trong những thứ không thể thiếu. Năm nay, bên cạnh sự phong phú về mẫu mã, kiểu dáng, hàng Việt vẫn chiếm thị phần lớn. Thời điểm hiện tại, trên các tuyến đường Hùng Vương, Ấp Bắc, Đinh Bộ Lĩnh (TP. Mỹ Tho)… đã xuất hiện nhiều điểm bày bán đồ chơi trung thu. Bên cạnh những cửa hàng chuyên về đồ chơi trẻ em, những cửa hàng bán bánh trung thu cũng bày bán những mặt hàng này.

Ghi nhận tại các điểm bán đồ chơi trung thu trên địa bàn TP. Mỹ Tho, đồ chơi trung thu do các các nhà sản xuất, doanh nghiệp (DN) trong nước được bày bán tương đương hoặc nhiều hơn so với đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc.

Bên cạnh những lồng đèn thủ công truyền thống được phủ giấy kiếng, các loại lồng đèn được sản xuất theo hình thức công nghiệp do các DN trong nước sản xuất cũng được cải tiến, với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú.

Đồ chơi trung thu do các cơ sở trong nước sản xuất được tin dùng.
Đồ chơi trung thu do các cơ sở trong nước sản xuất được tin dùng.

Năm nay, thị trường đồ chơi trung thu do các DN, cơ sở trong nước sản xuất trở nên sôi động hơn, với các thương hiệu của các công ty như: Công ty cổ phần Bao bì Kỹ Thuật Mới, Công ty cổ phần Mỹ thuật Gia Long, Công ty TNHH In ấn và Sản xuất bao bì Thái Bình Dương, Công ty Hoàng Việt…

Tại cửa hàng bán lồng đèn Minh Xuân (phường 1, TP. Mỹ Tho) đang bày bán hàng trăm mẫu lồng đèn các loại, tất cả đều được sản xuất trong nước. Theo chủ cửa hàng, cửa hàng chỉ bán lồng đèn trong nước sản xuất. Lồng đèn trung thu đa dạng về mẫu mã, có sự cải tiến về kiểu dáng, giá cả ổn định như năm vừa qua. Những loại lồng đèn có cài nhạc do các cơ sở trong nước sản xuất được bán chạy nhất.

Chị Phan Thị Hạnh Châu (phường 7, TP. Mỹ Tho) đưa con đi mua đồ chơi trung thu tại đường Hùng Vương cho biết, khi mua đồ chơi trung thu cho con chị luôn chọn hàng trong nước chứ không mua hàng do nước ngoài sản xuất vì sợ chất lượng không tốt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Đồ chơi giáo dục sáng tạo KIPU do Công ty cổ phần Mỹ thuật Gia Long sản xuất năm nay được tung ra thị trường với nhiều sản phẩm mới, mẫu mã đa dạng và màu sắc bắt mắt. Sản phẩm trống sáng tạo KIPU - vừa làm trống, vừa làm đồ chơi cho bé là một sản phẩm độc đáo trong mùa trung thu năm nay.

Với những mẫu mã đa dạng và độc đáo như: Trực thăng, khủng long, xe đua, sư tử… các em nhỏ có thể thỏa sức sáng tạo và thực hành kỹ năng đánh trống. Riêng dòng sản phẩm lồng đèn sáng tạo KIPU với kiểu dáng các con vật, trái cây… được gắn nhạc phù hợp với thính giác, đèn Led tiết kiệm pin cũng đang được ưa chuộng trên thị trường. Tất cả các sản phẩm của KIPU đều có mức giá từ 85.000 - 89.000 đồng, tương đương so với mức giá năm trước.

Ngoài ra, trên thị trường còn bày bán các loại lồng đèn ngôi sao bằng giấy kiếng, khinh khí cầu, bướm, gà, Đô rê mon… có giá từ 20.000 - 50.000 đồng/chiếc. Các loại lồng đèn làm bằng giấy có giá từ 10.000 - 15.000 đồng/chiếc phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga, chủ cơ sở kinh doanh đồ chơi trung thu trên đường Ấp Bắc (TP. Mỹ Tho) cho biết, cơ sở của chị bán đồ chơi trung thu có xuất xứ trong và ngoài nước.

Trong đó, đồ chơi trong nước chiếm khoảng 80%, còn lại có xuất xứ từ Trung Quốc. Khi khách đến mua thường chọn những sản phẩm được sản xuất trong nước, còn đồ chơi Trung Quốc bán chậm hơn do tâm lý e ngại về chất lượng. Lồng đèn do các cơ sở, DN trong nước sản xuất vào mùa trung thu năm nay được cải tiến về mẫu mã, áp dụng kỹ thuật mới trong sản xuất và có giá bán cạnh tranh hơn so với lồng đèn nhập ngoại.

Hiện tại, sức mua các sản phẩm đồ chơi trung thu vẫn còn chậm và được dự báo sẽ tăng mạnh vào những ngày cận Tết Trung thu. Để có những món đồ chơi đẹp và một mùa trung thu ý nghĩa, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc, trang bị những kiến thức cơ bản khi mua đồ chơi cho con em mình.

Minh Thành
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 229
  • Khách viếng thăm: 227
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 30088
  • Tháng hiện tại: 2529474
  • Tổng lượt truy cập: 48903601