Tọa đàm "Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm của chiến dịch Hồ Chí Minh"

Đăng lúc: Thứ bảy - 25/04/2015 07:08
Ngày 23-4, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Tọa đàm về "Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm của chiến dịch Hồ Chí Minh". Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Văn Lưỡng, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9; ông Nguyễn Thanh Nhàn, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; TS Phan Văn Nhẫn, Bí thư Đảng ủy Nhà trường; PGS TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng thầy, cô là trưởng, phó các đơn vị thuộc trường.
 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau xem phim tư liệu về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015).

Thiếu tướng Nguyễn Văn Lưỡng, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9, nhấn mạnh: Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước là thành quả vĩ đại của cách mạng Việt Nam, khẳng định ý chí thống nhất và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam; là sự kết hợp giữa sức mạnh dân tộc và thời đại, sức mạnh trong nước và quốc tế,... Thắng lợi này ngày càng được khẳng định và trở thành biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Có hơn 10 tham luận của các đại biểu, đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau, trong đó có những tham luận đã tạo sức thu hút lớn đối với các đại biểu, tập trung làm rõ các vấn đề cơ bản của Đại thắng mùa Xuân 1975.

Tham luận của Thiếu tướng Nguyễn Văn Lưỡng, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9, TS Nguyễn Phúc Nghiệp, ThS Cao Phan Anh, ThS Trần Văn Thường, ... đã nêu bật sức mạnh của ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình, kết tinh đường lối, chiến lược đúng đắn, sáng tạo xuyên suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân tố quyết định gắn kết khối đại đoàn kết toàn dân, làm nên Đại thắng mùa Xuân 1975.

Các ý kiến phát biểu đã nêu bật Đại thắng mùa Xuân 1975 là thành quả to lớn của sự kết hợp sức mạnh, ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam với sức mạnh của thời đại. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã đoàn kết thống nhất cao cả về nhận thức và hành động, với quyết tâm "Dù hy sinh tới đâu, dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải giành cho được độc lập".

Buổi tọa đàm đã làm sáng tỏ những vấn đề quan trọng, tất yếu và là dấu mốc để tiếp tục khẳng định, phát huy những bài học quý báu trong lịch sử, vận dụng, phát triển vào thực tiễn cách mạng trong điều kiện mới.


(Theo Cổng TTĐT tỉnh TG)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 228
  • Khách viếng thăm: 226
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4027
  • Tháng hiện tại: 2503413
  • Tổng lượt truy cập: 48877540