Một Đảng bộ học tập và làm theo Bác từ những phần việc cụ thể

Đăng lúc: Thứ ba - 22/07/2014 16:45
Thị trấn Vĩnh Bình là một trong những địa phương được chọn làm điểm triển khai đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua hơn 3 năm thực hiện, Đảng bộ thị trấn bắt đầu từ những phần việc cụ thể, nhất là thay đổi lề lối, tác phong làm việc của cán bộ (CB), đảng viên (ĐV), công chức (CC).

Đảng bộ thị trấn Vĩnh Bình có 203 đảng viên sinh hoạt tại 16 chi bộ trên địa bàn. Những năm qua, Đảng bộ thị trấn luôn chú trọng đến công tác phát triển ĐV mới với việc số lượng ĐV được kết nạp hàng năm đều tăng cả về số lượng và chất lượng.

Từ năm 2006 trở về trước, bình quân mỗi năm chỉ kết nạp được từ 4 - 5 ĐV mới, gần đây Đảng bộ đã giao trách nhiệm, chỉ tiêu cho từng chi bộ, đồng thời đưa tiêu chí kết nạp ĐV mới vào xếp loại thi đua hàng năm.

Nhờ vậy, những năm qua, các chi bộ cơ sở đã chăm lo đến việc bồi dưỡng, giúp đỡ đối tượng thanh niên, quần chúng ưu tú để kết nạp vào Đảng. Mỗi năm số ĐV được kết nạp trung bình là 10. Tỷ lệ ĐV nữ cũng được chú trọng. Hiện Đảng bộ thị trấn có 108 ĐV nữ, chiếm 50% ĐV hiện có trong toàn thị trấn.

Hưởng ứng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ thị trấn Vĩnh Bình xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhằm nâng cao nhận thức trong CB, ĐV về tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong làm việc trong giai đoạn hiện nay.

Ông Nguyễn Thanh Hoàng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Vĩnh Bình cho biết: Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật sự đạt hiệu quả cao, Đảng bộ đã triển khai nhiều lớp học tập về các chuyên đề cho ĐV, cũng như nhân dân trên địa bàn với số lượng tham gia khá đông, trong đó CB, CC thị trấn và các ấp đạt tỷ lệ 100%.

Thị trấn Vĩnh Bình cũng là điểm được chọn tập trung thực hiện chuyên đề về c. CB, CC không chỉ làm việc chuyên môn theo giờ hành chính đã quy định mà còn gắn với hiệu quả chuyên môn được giao. Công tác điều hành của lãnh đạo, kế hoạch công tác của từng CB, CC được công khai thông qua giám sát của người dân.

Năm 2012, 2013 có 100% chi bộ Đảng ở thị trấn tổ chức cho nhân dân đóng góp ý kiến bằng phiếu tín nhiệm cho CB, ĐV, CC. Nhờ tuyên truyền sâu rộng đến tận người dân nên nhân dân trên địa bàn đã đóng góp ý kiến với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, mang tính xây dựng cao.

Kết quả, có hơn 100 ý kiến đóng góp cho cấp ủy, chính quyền, CB, CC. Nội dung góp ý tập trung vào các vấn đề cần chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết các cấp đã đề ra, như tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc giải quyết những vướng mắc từ cơ sở; thực hiện tốt quy chế dân chủ; xây dựng nông thôn mới; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân…

Đối với CB, ĐV phải tăng cường giáo dục rèn luyện về đạo đức, lối sống, lề lối làm việc, mối quan hệ với nhân dân, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ CB trẻ ở nông thôn; đồng thời phải xử lý nghiêm đối với CB, ĐV vi phạm kỷ luật, thu vén cá nhân, thiếu gương mẫu, tinh thần trách nhiệm trong công việc…

Bên cạnh việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm góp ý cho CB, ĐV, CC, thị trấn Vĩnh Bình còn duy trì cập nhật thông tin thường xuyên giữa Đảng ủy, HĐND, UBND để kịp thời nắm bắt tình hình về mọi mặt trên địa bàn nhằm giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu kiện.

Sau lấy phiếu tín nhiệm, tổ chức Công đoàn kết hợp tiến hành hội nghị thảo luận, thực hiện tự phê bình và phê bình; thông qua đó các cá nhân, tập thể nhận thấy rõ yếu kém, khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa kịp thời.

Thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hiệu quả lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền được nâng lên rõ rệt; đặc biệt chất lượng công tác và mối quan hệ với nhân dân của CB, CC có nhiều chuyển biến tích cực, không còn tình trạng CB, CC đi làm muộn, về sớm hoặc la cà quán xá trong giờ làm việc.

Hiện nay, 100% CB, CC thị trấn đã biết khai thác và sử dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn được giao.

Những kết quả trong xây dựng lề lối, tác phong làm việc của CB, ĐV, CC ở Đảng bộ thị trấn Vĩnh Bình là bước chuyển biến đáng ghi nhận trong việc tiếp tục nâng cao nhận thức “làm theo” Bác. Qua đánh giá, xếp loại cuối năm 2013, Đảng bộ thị trấn có 3 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 10 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh và 3 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong quá trình lãnh đạo, điều hành, cái được lớn nhất là sự đồng thuận của nhân dân, tin tưởng vào Đảng. Nhiều năm liền, thị trấn Vĩnh Bình luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước. Danh hiệu cao quý CB và nhân dân thị trấn Vĩnh Bình đón nhận trong thời gian qua là Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng năm 2012.

Trung Hiếu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 198
  • Khách viếng thăm: 196
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 53835
  • Tháng hiện tại: 2553221
  • Tổng lượt truy cập: 48927348