"Nổ" quen lãnh đạo Trung ương - lừa nhà thầu lấy hơn 250 triệu đồng

Đăng lúc: Thứ năm - 10/11/2016 21:04
Ngày 10-11, công an huyện Chợ Gạo tỉnh Tiền Giang cho biết đang phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh điều tra một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản lớn trên địa bàn huyện.

Hiện cơ quan công an đã bắt tạm giữ đối với Nguyễn Văn Điền (42 tuổi, ngụ xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, trước đó PC45 nhận được tin báo của anh Phạm Thành Thực (60 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo) tố cáo Điền có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua công tác điều tra xác minh đến ngày 8-11, PC45 đã bắt quả tang Điền đang nhận số tiền 50 triệu đồng của anh Thực tại một quán cafe trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Khám xét chỗ ở của Điền, công an thu giữ được 1 chai rượu XO sản xuất tại Pháp, 1 bộ hồ sơ năng lực doanh nghiệp Mười Lục trong đó có chữ kí của Điền, 2 thẻ ATM và nhiều giấy tờ khác có liên quan và có chữ kí của Điền.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Điền khai nhận vào tháng 6-2016 có làm quen với anh Thực. Biết anh Thực muốn trúng thầu Dự án nạo vét tuyến kênh 879B đọan trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Điền “nổ” với anh Thực là mình có quen biết và quan hệ rộng với nhiều lãnh đạo của tỉnh Tiền Giang và Trung ương và muốn ngỏ ý giúp anh Thực trúng được gói thầu trên; với điều kiện là phải đưa cho Điền với số tiền là 300 triệu đồng và được anh Thực đồng ý.

Anh Thực đã đưa cho Điền hai lần với tổng số tiền là 250.000 triệu đồng , còn lại 50 triệu đồng hứa khi nào xong hồ sơ sẽ đưa đủ. Đến ngày 8-11, Điền đang nhận số tiền 50 triệu đồng của anh Thực tại một quán cafe thì bị PC45 ập vào bắt quả tang .

Sau khi đã nhận được tiền, Điền tiêu xài với mục đích cá nhân. Điền không gửi hồ sơ để anh Thực đăng ký tham gia đấu thầu.

Ngoài ra, Điền cũng thừa nhận mình không hề có quen biết với lãnh đạo tỉnh và Trung ương nào hết. Mục đích “nổ” với anh Thực là để lừa đảo lấy tiền tiêu xài.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Hữu Khánh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 294
  • Khách viếng thăm: 283
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 71342
  • Tháng hiện tại: 661147
  • Tổng lượt truy cập: 49807624