Trường THPT Chuyên Tiền Giang kỷ niệm 15 năm thành lập

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/10/2010 09:46
Các em học sinh tặng hoa cho thầy Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Thanh và các nguyên Hiệu trưởng

Các em học sinh tặng hoa cho thầy Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Thanh và các nguyên Hiệu trưởng

Sáng ngày 22/10, trường THPT Chuyên Tiền Giang tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường (20/10/1995 - 20/10/2010). Đến dự có ông Nguyễn Trường Kỳ, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Phạm Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo các sở ngành tỉnh, các thầy cô giáo và các em học sinh.

Thạc sĩ Nguyễn Vũ Thanh, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo khái quát quá trình 15 năm hình thành và phát triển của trường. Trường THPT Chuyên Tiền Giang được giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi có kiến thức toàn diện về các môn văn hóa và giỏi một môn chuyên sâu, đủ năng lực học lên đại học và các bậc học cao hơn. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước.

15 năm qua, trường THPT chuyên Tiền Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hơn 3.000 học sinh đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng và đang công tác tại mọi miền của Tổ quốc, nhiều em đã có học vị tiến sĩ, thạc sĩ trong và ngoài nước. Trường hiện có 75 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó có 1 tiến sĩ, 11 thạc sĩ. Tổng số học sinh hiện có là 773 em với 25 lớp. Trường có 6 nhà giáo ưu tú, 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng nhiều giáo viên giỏi được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen. Trường có nhiều năm nhận được Cờ thi đua xuất sắc của tỉnh, Bằng khen của Thủ tướng.

Về thành tích thi học sinh giỏi, trường có 1 học sinh đoạt huy chương vàng quốc tế môn sinh học. Đây là huy chương vàng quốc tế môn sinh học đầu tiên của cả nước. Thi học sinh giỏi cấp quốc gia có 2 giải nhất, 29 giải nhì, 97 giải ba và 121 giải khuyến khích. Thi học sinh giỏi khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đoạt 89 huy chương vàng, 84 huy chương bạc, 82 huy chương đồng... Để đạt được kết quả trên, nhà trường đã vận dụng nhiều biện pháp tích cực: Xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn cao; Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá; Phối hợp đồng bộ giữa cấp ủy, Công đoàn và Đoàn thanh niên trong các phong trào hoạt động của nhà trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Phạm Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhiệt liệt biểu dương những thành quả mà trường THPT Chuyên đã nỗ lực đạt được trong 15 năm qua, đặc biệt là hàng năm, tỷ lệ học sinh đậu Đại học nguyện vọng 1 của trường đạt từ 85 % trở lên, dẫn đầu khối các trường THPT toàn tỉnh, được xếp thứ hạng cao trong tốp 200 trường PTTH đạt điểm cao nhất cả nước. Đó là  thành quả phấn đấu, lao động sáng tạo của đội ngũ thầy - trò trường THPT Tiền Giang, đã từng bước khẳng định vị thế và uy tín của trường đối với nhân dân và lãnh đạo tỉnh.

Trong thời gian tới, mỗi thầy giáo, cô giáo của trường cần tiếp tục nâng cao phẩm chất nhà giáo, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, phát huy khả năng tự học, tự nghiên cứu, yêu nghề, mến trẻ, để thực sự là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Đối với học sinh, các em hãy tự hào về truyền thống đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường, để từ đó xác định đúng mục đích, động cơ học tập là để phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước. Bên cạnh việc chăm chỉ, siêng năng học tập, các em  phải tích cực rèn luyện thể dục thể thao, sinh hoạt văn hóa, tham gia các phong trào do nhà trường tổ chức, chú ý rèn luyện kỹ năng sống để phát triển toàn diện.

Minh Tâm
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 261
  • Khách viếng thăm: 260
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 20148
  • Tháng hiện tại: 546374
  • Tổng lượt truy cập: 49692851