Tiền Giang: Kiến nghị Trung ương hỗ trợ 30,8 tỉ đồng chống hạn

Đăng lúc: Thứ hai - 29/03/2010 19:32
Vừa qua, ông Nguyễn Thiện Pháp, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão tỉnh Tiền Giang cho biết: UBND tỉnh Tiền Giang đã có quyết định sử dụng dự phòng ngân sách tỉnh khoảng 2,2 tỷ đồng để hỗ trợ cho nông dân các huyện phía Đông của tỉnh bơm nước hai cấp (bơm chuyền) để dẫn nước ngọt vào đồng ruộng cứu lúa đông xuân.

Theo đó, đối với các hộ bơm nước ngọt từ kênh nội đồng lên ruộng được hỗ trợ từ 20.000 đến 25.000 đồng/giờ bơm (tùy theo công suất máy bơm). Theo ông Nguyễn Thiện Pháp, vụ lúa đông xuân này, các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang xuống giống gần 30.000 ha; trong đó, có hơn 3.000 ha lúa gieo sạ muộn ở các huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông, thị xã Gò Công và Tân Phú Đông đang thiếu nước ngọt phải bơm hai cấp để cứu lúa. Do cống Xuân Hòa (phục vụ lấy nước cho các huyện phía Đông) đã đóng vào ngày 13/3, nên hiện có khoảng 4.000 ha lúa đông xuân vùng này lâm vào tình trạng thiếu nước, đồng thời hàng ngàn hộ dân cũng sẽ thiếu nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Tiền Giang đã có văn bản đề nghị Trung ương hỗ trợ tỉnh hơn 30,8 tỷ đồng để giúp địa phương khẩn trương bơm nước chống hạn cứu lúa, đồng thời tiến hành nạo vét hệ thống kênh thủy lợi nội đồng để dẫn nước và hỗ trợ cấp nước sinh hoạt cho những vùng thiếu nước ngọt nghiêm trọng trong mùa khô.

Công Trí
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 258
  • Khách viếng thăm: 255
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 72626
  • Tháng hiện tại: 456031
  • Tổng lượt truy cập: 49602508