Phường 9 làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Đăng lúc: Thứ hai - 09/12/2013 08:44
Phường 9 (TP. Mỹ Tho) được Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh chọn triển khai thực hiện Đề án “Tư vấn và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT) dựa vào cộng đồng” giai đoạn 2012 - 2015.

Đề án có 3 mục tiêu chính là: Vai trò của NCT được phát huy trong tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng cuộc sống; chất lượng tư vấn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho NCT được cải thiện, phát hiện và xử lý sớm các bệnh thường gặp ở NCT; hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của NCT.

Một buổi nói chuyện về chăm sóc sức khỏe NCT.
Một buổi nói chuyện về chăm sóc sức khỏe NCT.

Sau gần một năm triển khai thực hiện đề án, phường đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể dành cho NCT trên địa bàn. Ban Quản lý đề án phường phối hợp với Đài Truyền thanh tổ chức tuyên truyền các nội dung như: Các chính sách dành cho NCT; về sự già hóa dân số; những đóng góp to lớn của NCT cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước… nhằm mục đích kêu gọi cộng đồng nâng cao trách nhiệm trong việc chăm sóc NCT.

Tổ chức nhiều cuộc nói chuyện chuyên đề giúp NCT bổ sung thêm kiến thức về giữ gìn vệ sinh cá nhân, chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và cách ăn uống hợp lý, những điều cần biết trong sinh hoạt hàng ngày và luyện tập thể dục của NCT.

Phường đã thành lập và duy trì 3 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh nhằm giúp NCT chia sẻ những kỹ năng, chuẩn mực sống và tích cực thực hiện các biện pháp luyện tập thể dục có tác dụng cải thiện sức khỏe.

Ngoài ra, để nâng cao kiến thức của cán bộ, nhân dân về công tác chăm sóc NCT, phường đã trang bị 1 tủ sách với 19 đầu sách có nội dung giới thiệu cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng cho NCT; tổ chức 2 cuộc hội thảo xoay quanh nội dung: Chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cháu hiếu thảo và làm kinh tế giỏi.

Trong thời gian qua, các tuyên truyền viên của đề án đã đến thăm và tư vấn cho một số NCT về phòng, chống những bệnh dễ mắc ở NCT và hướng dẫn chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp với sức khỏe. Ban Quản lý đề án còn tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí cho NCT.

Từ đầu năm 2013 đến nay, có 200 NCT trên địa bàn phường được khám bệnh và phát thuốc miễn phí, với tổng kinh phí 8,5 triệu đồng. Phường còn thường xuyên quan tâm thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống cho NCT như động viên, thăm hỏi, tặng quà NCT nhân các ngày lễ, tết; tổ chức mừng thọ, chúc thọ các cụ; tham gia tổ chức tang lễ khi NCT qua đời.

Thông qua Đề án “Tư vấn và chăm sóc sức khỏe NCT dựa vào cộng đồng” nhằm chăm sóc sức khỏe, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích; phát huy vai trò NCT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Bé Hồng
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 412
  • Khách viếng thăm: 409
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 27820
  • Tháng hiện tại: 125552
  • Tổng lượt truy cập: 49272029