Festival trái cây Việt Nam sắp tới sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần

Đăng lúc: Thứ hai - 17/05/2010 07:44
Festival trái cây Việt Nam sắp tới sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần

Festival trái cây Việt Nam sắp tới sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần

Ngày 14/5, Ban Tổ chức Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất đã tổ chức họp tổng kết và xét khen thưởng 64 tập thể, 172 cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho việc thành công của lễ hội trái cây quốc gia lớn nhất từ trước đến nay.

Ban tổ chức Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại lễ khai mạc, UBND tỉnh Tiền Giang đơn vị đăng cai lần thứ I sẽ có văn bản kiến nghị Chính phủ cho phép tổ chức Festival trái cây Việt Nam định kỳ 2 năm một lần và lần thứ II được tổ chức vào năm 2012.

Nhằm chuẩn bị chu đáo cho Festival trái cây Việt Nam lần thứ II, ngay từ bây giờ, với vai trò là đơn vị đăng cai lần tiếp theo, tỉnh Tiền Giang đang tập trung thực hiện nhiều công tác trọng tâm, đảm bảo Festival trái cây Việt Nam ngày một nâng chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, giúp khẳng định và nâng cao vị thế thương hiệu trái cây Việt Nam. Đó là đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra soát, qui hoạch lại diện tích vườn cây ăn quả chuyên canh trên phạm vi cả nước, đẩy mạnh công tác khuyến nông, chuyển giao kỹ thuật thâm canh tiên tiến, đổi mới giống cây trồng; phối hợp cùng ngành chức năng xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm cho các cây ăn quả đặc sản có lợi thế cạnh tranh cao; kiến nghị Bộ Công Thương tăng cường củng cố và nâng chất lượng hệ thống thông tin, dự báo thị trường tạo điều kiện để nông dân tập trung mở rộng qui mô sản xuất, xây dựng vùng nông sản hàng hóa lớn có giá trị xuất khẩu; tăng cường liên kết 4 nhà...

Cũng theo Ban tổ chức Festival trái cây Việt Nam lần thứ I, trong một tuần lễ diễn ra lễ hội (19/4 - 24/4) đã thu hút trên 01 triệu lượt khách tham quan. Ngoài 4 kỷ lục Việt Nam đã được thiết lập là: "Rồng vẽ bằng nghệ thuật Graffiti dài nhất Việt Nam", "Tứ linh 1.000 năm thương nhớ Thăng Long", "Bản đồ Việt Nam được kết bằng trái cây lớn nhất" và "Cổng rồng được kết nổi bằng trái cây lớn nhất Việt Nam", Festival trái cây Việt Nam lần thứ I đã ghi nhận được 152 hợp đồng kinh tế được trao đổi, ký kết giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn và các đối tác khác, trong đó có 18 hợp đồng thuộc lĩnh vực trái cây. Chỉ riêng doanh số bán ra tại gần 700 gian hàng trong khuôn khổ hội chợ, triển lãm đã lên đến 40 tỉ đồng, trong đó có hàng ngàn tấn trái cây đặc sản trị giá hàng chục tỉ đồng. Đã có 18 doanh nghiệp, 30 nhà khoa học, 40 viện, trường và sở, ngành trong cả nước được nhận Cúp vàng "Vì sự phát triển trái cây Việt Nam chất lượng và an toàn thực phẩm"; 61 nhà vườn sáng tạo ở 25 tỉnh, thành trọng điểm về trái cây được tôn vinh, đồng thời 28 cơ sở ở 12 tỉnh, thành phố trong cả nước cũng được nhận chứng nhận địa chỉ xanh đạt tiêu chuẩn cây giống chất lượng.

Minh Trí
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 333
  • Khách viếng thăm: 326
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 8296
  • Tháng hiện tại: 305370
  • Tổng lượt truy cập: 49451847