Doanh nhân trẻ: Dám nghĩ, dám làm, vươn lên từ hai bàn tay trắng

Đăng lúc: Thứ hai - 26/05/2014 08:22
Có ai ngờ tại ấp Tân Hòa (Tân Hương, Châu Thành) có một cậu học trò nghèo, thuở nhỏ tay lấm chân bùn, mà giờ đây lại trở thành một doanh nhân trẻ thành đạt, có cơ sở làm ăn đảm bảo. Đó là anh Nguyễn Văn Hết (tự Út Hết, SN 1974).

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà khang trang, cũng là nơi làm xưởng kinh doanh sản xuất nước đóng chai và chế biến thực phẩm phục vụ cho công nhân tại một công ty ở tỉnh Long An, anh Hết vui vẻ kể về cuộc đời mình hết sức vất vả, gian nan.

Hoàn cảnh gia đình đông anh em (8 trai, 2 gái, anh là con trai út). Ngày xưa anh vừa đi học, vừa phụ cha trồng lúa. Trong gia đình chỉ duy nhất có anh tốt nghiệp lớp 12.

Đến năm 1996, anh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ, phục vụ tại Sư đoàn 9, Quân đoàn 4. Đến tháng 2-1998, anh xuất ngũ trở về gia đình, tiếp tục với nghề ruộng rẫy.

Vì gia đình đông anh em, nếu bám vào mấy công đất thì cuộc sống không thể cải thiện được. Qua nhiều ngày trăn trở, anh phải tìm cho mình một hướng đi. Vì thế năm 2000, anh lên TP. Hồ Chí Minh làm công nhân tại một công ty sản xuất, chế biến đồ gỗ ở Quận 9. Do siêng năng, cần cù, đến năm 2001, anh được công ty cất nhắc lên làm Trưởng phòng kỹ thuật.

Đến năm 2003, anh chuyển sang làm Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Dương Trí ở Cổ Chi. Trong thời gian này, anh vừa làm vừa học thêm môn vẽ đồ họa, thiết kế, học lớp giám đốc điều hành doanh nghiệp, chủ yếu là học để có thêm kiến thức nhằm phục vụ cho vị trí mà mình đang làm. Thời gian này, anh lại lóe lên trong đầu một ý nghĩ, rằng mình phải có một cái nghề gì đó vững chắc trong tay, vừa đảm bảo lâu dài, và nhất là tự làm chủ chính mình.

Năm 2011, anh làm chủ một cơ sở chế biến thực phẩm phục vụ cho Công ty cổ phần quốc tế Phong Phú tại TP. Hồ Chí Minh (có nhà máy trực thuộc đặt tại tỉnh Long An với 600 công nhân). Hiện cơ sở chế biến thực phẩm của anh có 12 công nhân giúp việc, lương từ 4 đến 6 triệu đồng/người/ tháng. Nhờ chọn nghề này mà kinh tế gia đình anh thật sự khá lên.

Với sức trẻ hoạt bát, năng động, bản thân ham học hỏi, cộng với lòng đam mê, dám nghĩ dám làm, đến tháng 8-2013, anh đầu tư gần nửa tỷ đồng mở thêm cơ sở nước đóng chai tại nhà với tên thương hiệu là “Nicestar”.

Anh Hết cho biết, hiện cơ sở của anh đang hoạt động đều đặn, với công suất 1m3/giờ, nước xử lý bằng công nghệ hiện đại của Mỹ. Sản phẩm nước uống đóng chai Nicestar được Viện sở hữu trí tuệ quốc tế chứng nhận đạt “Sản phẩm tin cậy”. Hiện nước đóng chai hiệu Nicestar của anh có 15 đại lý lớn và khoảng 50 khách hàng nhỏ lẻ trong và ngoài tỉnh.

Hàng năm anh Hết đều đóng góp sửa chữa cầu, đường, ủng hộ Hội Cựu Chiến binh xã 5 triệu đồng (mỗi năm). Từ năm 2012 đến nay, mỗi ngày anh cung cấp 22 suất cơm cho người già neo đơn, người khuyết tật nghèo trong xã, mỗi phần trị giá 15.000 đồng. Tính chung làm công tác từ thiện - xã hội trên 100 triệu đồng/năm - anh Hết chia sẻ.

Anh Tuấn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 492
  • Khách viếng thăm: 491
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 27739
  • Tháng hiện tại: 1109263
  • Tổng lượt truy cập: 50255740