Đảng bộ xã Vĩnh Kim xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh

Đăng lúc: Thứ tư - 07/07/2010 09:40
Toàn Đảng bộ xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành có 93 đảng viên, sinh hoạt tại 11 chi bộ, trong đó có 6 chi bộ ấp và 5 chi bộ cơ quan, ngành. Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Vĩnh Kim đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động và phân công cụ thể thành viên phụ trách công việc, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện cuộc vận động tại các chi bộ trực thuộc và chọn chi bộ ấp Vĩnh Bình làm điểm.

Qua 3 năm thực hiện cuộc vận động, toàn Đảng bộ đã tổ chức trên 200 cuộc với gần 20.000 lượt người tham gia, trong đó, 100% cán bộ, công chức, đảng viên và 98,5% giáo viên của trường Tiểu học và THCS, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và nhân dân tham gia học tập nghiên cứu các chuyên đề như : Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, “Sửa đổi lối làm việc”, “Nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, “Xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức là văn minh”...

Sau các đợt học tập, nghiên cứu các chuyên đề, Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động đã hướng dẫn cho đảng viên, cán bộ, công chức trong và ngoài Đảng viết bài thu hoạch  và bản đăng ký làm theo tấm gương đạo đức của Bác ngay trong công việc và   sinh hoạt hằng ngày. Việc làm này đã tạo thành sự nhận thức có hệ thống các chuyên đề được học tập để chuyển sang bằng hành động cụ thể, thiết thực và có sức lan tỏa trong rộng rãi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tạo chuyển biến một cách tích cực  công tác xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch vững mạnh.

Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy Lê Thanh Tùng, để giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức xã có phương hướng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống qua việc lấy ý kiến đóng góp cho cán bộ, đảng viên nơi cư trú bằng hai hình thức đóng góp phát biểu và phiếu góp ý trực tiếp tại buổi lấy kiến. Mục đích chung của Đảng bộ là làm sao để quần chúng nói thật, nói hết những suy nghĩ của mình về tổ chức Đảng, về đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức - nhất là cán bộ quản lý Nhà nước cấp xã. Lấy kết quả và rút kinh nghiệm từ ấp điểm Vĩnh Bình, sau đó mới nhân ra diện rộng cho tất cả các chi bộ trực thuộc.  Nhiều người dân cho biết, đây là lần đầu tiên được tham gia góp ý kiến với tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên ở địa phương về đạo đức lối sống, đã không ngần ngại nêu đích danh một số đảng viên có vấn đề, đề nghị cấp ủy xem xét có biện pháp xử lý. Từ đó, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, đảng viên ngày càng tốt hơn so với trước đây, gắn với việc cải cách hành chính , giảm phiền hà cho dân, người dân đến Văn phòng UBND xã được tiếp đón niềm nở, ân cần, tình trạng cán bộ công chức xã đi trễ về sớm cũng không còn .

Song song đó, Đảng bộ cũng đã chỉ đạo tiến hành đồng thời việc tổ chức hội nghị chi bộ, ban ngành, đoàn thể xã để thông qua bản thu hoạch, tự liên hệ và đề ra hướng phấn đấu cho từng đảng viên. Đảng bộ tiến hành đánh giá thực trạng đạo đức, lối sống và xây dựng chuẩn mực đạo đức cho tập thể chi bộ, ban, ngành xã, xây dựng cơ chế quản lý, giám sát và thực hiện thường xuyên tại mỗi chi bộ. Nhờ nỗ lực này nên suốt 3 năm qua, xã không có cán bộ, đảng viên, công chức nào vi phạm pháp luật,  thực hành tiết kiệm và chống lãng phí trong cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể đã tiết kiệm được trên 160 triệu đồng.

Cuộc vận động tại mỗi chi bộ Đảng trực thuộc đã đưa nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào chương trình sinh hoạt hằng tháng của chi bộ, đồng thời vận động cán bộ, đảng viên tích cực tham gia các cuộc thi do tỉnh, huyện tổ chức. Qua 3 năm thực hiện cuộc vận động tại xã, Đảng bộ và 11 chi bộ Đảng trực thuộc đều đạt trong sạch vững mạnh, 2 tập thể và 4 cá nhân được biểu dương, khen thưởng, 6 tập thể và 15 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thanh Trang
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 438
  • Khách viếng thăm: 423
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 21693
  • Tháng hiện tại: 611498
  • Tổng lượt truy cập: 49757975