Công viên nước mini: Điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn của trẻ em

Đăng lúc: Thứ hai - 06/01/2014 15:14
Sau nhiều năm ấp ủ ý tưởng, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Tiền Giang đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho phép xây dựng công viên nước mini - nhà thiếu nhi tỉnh (Công viên nước mini) để phục vụ các em thiếu nhi.

Qua 10 tháng thi công, ngày 22-12-2013, công trình Công viên nước mini được ngành chức năng nghiệm thu, bàn giao và chính thức đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí đa dạng của trẻ em trong tỉnh nói chung, TP. Mỹ Tho nói riêng.

Công viên nước mini với nhiều trò chơi hấp dẫn trẻ em.
Công viên nước mini với nhiều trò chơi hấp dẫn trẻ em.

Được đầu tư 9,1 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, công viên nước mini - tọa lạc trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi tỉnh được xây dựng với tổng diện tích 2.340 m2, gồm nhiều hạng mục liên hoàn các khu vui chơi đa dạng và hiện đại như:

Hồ tập bơi, hồ vui chơi, dòng sông lười, nhà xuất phát (máng trượt), nhà mát, cầu qua sông, hồ nước ngầm... cùng với nhiều thiết bị dành cho công viên nước như: ống trượt, máng trượt, cầu trượt...

Đến vui chơi tại đây, trẻ em có thể hòa mình vào làn nước xanh mát, tham gia các trò chơi thú vị để quên đi mệt mỏi sau những giờ học tập căng thẳng.

Đối với những người thích cảm giác mạnh thì có thể tham gia khu vực vui chơi nhà xuất phát (tại tầng 1 và tầng 2 của công viên) với hệ thống: 1 máng trượt lộ thiên dài 37m, 1 máng trượt ống dài 45m và 2 máng trượt nước dài 19m.

Để có những phút giây thư giãn thoải mái, trẻ em có thể tham gia tại hồ vui chơi thiếu nhi với các đường trượt mini, các trò chơi dưới nước hoặc xuôi theo khu vui chơi “dòng sông lười” được bao quanh toàn bộ công viên và chảy dưới các cây cầu bắc ngang qua.

Tại công viên nước mini cũng là nơi lý tưởng để tổ chức các lớp phổ cập bơi dành cho trẻ em với khu hồ bơi thiếu nhi, hồ tập bơi được xây dựng đúng quy cách. Công viên nước mini đang tổ chức 4 lớp phổ cập bơi/ngày.

Hiện tại, Công viên nước mini phục vụ mỗi ngày 5 suất (mỗi suất 1 giờ 30 phút, với tối đa 500 người/suất) để phục vụ khách đến vui chơi, giải trí.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh cho biết: “Qua hơn 1 tuần hoạt động, công viên nước mini đã thu hút 10.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, đa số các em thiếu nhi đều thích thú với khu vui chơi mới này”.

Em Nguyễn Thị Tuyết Ngân, 12 tuổi, ngụ tại phường 4, TP. Mỹ Tho phấn khởi cho biết: “Trước đây, thỉnh thoảng ba mẹ mới có dịp cho em đến vui chơi tại các công viên nước ở TP. Hồ Chí Minh. Bây giờ tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã có công viên nước nên em và các bạn được ba mẹ thường xuyên cho đến đây để vui chơi”.

Bên cạnh các khu vui chơi, giải trí liên hoàn, Công viên nước mini còn được xây dựng các hạng mục như: sân lót gạch Terraro, lan can bằng Inox, hệ thống cửa nhôm - kính, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống chống sét, hệ thống cấp nước và lọc nước tuần hoàn, thảm cỏ, cây xanh, tường rào... tạo vẻ mỹ quan cho toàn khu vực và đảm bảo an toàn cho khách đến vui chơi, giải trí.

Ông Nguyễn Văn Minh cho biết thêm: “Trước khi đưa công viên nước vào hoạt động, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh đã cử lực lượng trực (hướng dẫn viên) tham gia các khóa huấn luyện, tập huấn do ngành chuyên môn tổ chức về phòng, chống đuối nước, cứu đuối, sơ cấp cứu… Lực lượng này được bố trí trực bao quát toàn khu vực để kiểm soát, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho khách đến vui chơi, giải trí tại đây”.

Thanh Tùng
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 194
  • Khách viếng thăm: 185
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 1995
  • Tháng hiện tại: 2558438
  • Tổng lượt truy cập: 48932565