Bà Trần Ngọc Chơi: Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi

Đăng lúc: Thứ năm - 11/09/2014 08:33
Bà Trần Ngọc Chơi (sinh năm 1951) tham gia công tác Hội LHPN từ năm 1999. Năm 2002 đến nay bà đều được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Tân Quới, xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước. Bà Chơi luôn dành thời gian cho công tác hội, đã tích cực vận động hội viên tham gia các mô hình dân vận khéo, tạo điều kiện để chị em phát triển kinh tế gia đình.

Để phong trào đi vào chiều sâu, có hiệu quả, bà Chơi làm với tất cả tấm lòng. Điển hình như thực hiện phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, bản thân bà gương mẫu làm trước, tự giác quét dọn, thu gom rác.

Thấy vậy, nhiều hội viên làm theo, đến nay 10 con đường trong ấp được hội viên thường xuyên dọn dẹp, tạo vẻ mỹ quan sạch, đẹp. Mô hình này được cấp ủy, chính quyền và Hội LHPN xã Tân Hòa Thành đánh giá rất cao, nhân dân - nhất là hội viên phụ nữ rất đồng tình và tích cực hưởng ứng.

Nói về kinh nghiệm trong công tác này, bà Chơi chia sẻ: “Tôi với gia đình làm gương trước, sau đó vận động mọi người làm theo; đồng thời giải thích cho họ thấy được lợi ích của việc không ô nhiễm môi trường giúp ngăn ngừa các loại dịch bệnh và tạo vẻ mỹ quan…”.

Thực hiện các tiêu chí của mô hình “5 không, 3 sạch”, bà xây dựng ở từng tổ hội như: Tổ không có người vi phạm pháp luật, Tổ không có tệ nạn xã hội, Tổ không có người sinh con thứ ba… Mỗi khi đi đám tiệc, bà tranh thủ vận động bà con, nhất là chị em hội viên phụ nữ nhắc nhở con em không vi phạm pháp luật, chấp hành tốt Luật Giao thông, dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt và chăm lo phát triển kinh tế gia đình.

Bà còn nhân rộng mô hình xây dựng “Hố rác di động” để góp phần phòng, chống dịch bệnh; chăm lo đến đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và bảo vệ quyền lợi bà mẹ, trẻ em; vận động nhân dân trong ấp nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, với 100% chị em phụ nữ ký cam kết xây dựng gia đình đạt 4 chuẩn mực.

Bà tổ chức phong trào thi đua Dân vận khéo gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thông qua xây dựng mô hình tiết kiệm trong các tổ hội. Bà duy trì sinh hoạt đều đặn các tổ góp vốn xoay vòng, có đông đảo thành viên tham gia, đến nay số tiền này đã lên đến hàng trăm triệu đồng, qua đây đã giúp vốn cho chị em có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy, hàng năm tỷ lệ hộ hội viên phụ nữ nghèo trong ấp Tân Quới đã giảm xuống đáng kể, chị em tích cực tham gia tốt các phong trào, góp phần xây dựng xã nông thôn mới.

Không chỉ tích cực tham gia công tác Hội, bà Trần Ngọc Chơi còn là tấm gương vượt khó, cùng chồng (ông Võ Văn Chính, 68 tuổi, hiện là Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tân Hòa Thành, Tổ trưởng Tổ tự quản số 4 ấp Tân Quới) chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi con ăn học nên người.

Ông bà có 3 người con, gồm 1 gái, 2 trai đều đã trưởng thành và có công ăn việc làm ổn định. Ngoài thời gian công tác, ông bà đều chăm lo gia đình bằng việc chăm sóc cây cảnh, chăn nuôi 4 con bò giống cùng với 60 con trăn thịt…, thu về cho gia đình mỗi năm bình quân 40 triệu đồng.

Bà Đỗ Thị Hên, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hòa Thành cho biết: “Chi hội Phụ nữ ấp Tân Quới luôn dẫn đầu các phong trào thi đua trong xã. Bà Chơi là chi hội trưởng gương mẫu, cán bộ hội cơ sở giỏi, là tấm gương tiêu biểu của chị em phụ nữ…”.

Như Hải
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 413
  • Khách viếng thăm: 395
  • Máy chủ tìm kiếm: 18
  • Hôm nay: 63266
  • Tháng hiện tại: 1769788
  • Tổng lượt truy cập: 50916265