Anh Trần Phục Hưng: Người hiến máu nhiều lần nhất tỉnh

Đăng lúc: Thứ năm - 19/06/2014 15:05
Với 66 lần hiến máu tình nguyện, anh Trần Phục Hưng, là nông dân ở ấp Hòa Lạc Trung, xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo là người có số lần hiến máu nhiều nhất tỉnh hiện nay.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến tận nhà thăm hỏi anh Trần Phục Hưng (bên phải).
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến tận nhà thăm hỏi anh Trần Phục Hưng (bên phải).

Trong 66 lần hiến máu, anh Hưng đã hiến tổng cộng 22 lít máu để cứu người. Với thành tích đó, anh được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh và Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp; vinh dự là đại biểu duy nhất của Tiền Giang được chọn tham dự Hội nghị tuyên dương 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam năm 2014, tổ chức tại Hà Nội vào ngày 14-6 vừa qua.

Được Hội CTĐ tỉnh giới thiệu, chúng tôi tìm đến nhà anh Phục Hưng ở ấp Hòa Lạc Trung. Đó là 1 căn nhà nhỏ nằm khiêm tốn trong xóm và chủ nhân căn nhà là 1 anh nông dân, tuổi trung niên.

Cuộc sống gia đình của anh không lấy gì làm khá giả. Vợ và 2 con lớn đi làm công nhân, anh Hưng ở nhà chăm bón hơn 2 công vườn dừa và chăm sóc cô con gái út vừa tròn 6 tuổi. Trong suốt 17 năm qua, anh Phục Hưng xem việc hiến máu cứu người là niềm vui và hạnh phúc của mình.

Nói về việc làm của mình, anh Hưng cười: “Hồi trước tôi làm nhân viên bảo vệ ở Bệnh viện Chợ Rẫy, có đi bán máu mấy lần. Sau đó Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh phát động phong trào hiến máu tình nguyện. Thấy việc làm có ý nghĩa nên tôi tham gia luôn tới giờ.

Mỗi năm đều đặn 2 lần tôi tham gia hiến máu ở tỉnh và 2 lần hiến tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Nếu đến bệnh viện, thấy những bệnh nhân thiết tha cần máu để trị bệnh thì người bình thường nào cũng có thể giúp. Mình không có tiền bạc, vật chất để giúp thì chia sẻ một chút máu với người cần cũng đáng mà!”.

Thủy Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 410
  • Khách viếng thăm: 409
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 112356
  • Tháng hiện tại: 1950596
  • Tổng lượt truy cập: 51097073