Đại hội tái thành lập Hội Nhà văn Á – Phi: Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều giữ chức Phó Tổng thư ký thứ nhất

Đăng lúc: Thứ tư - 12/12/2012 10:31
Từ ngày 8 đến 10/12/2012, tại Cairo, Ai Cập đã tiến hành Đại hội tái thành lập Hội Nhà văn Á - Phi. Đại hội thảo luận về sứ mệnh của văn học nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa và tinh thần của các dân tộc Châu Á và Châu Phi, bảo vệ những giá trị văn hóa của các dân tộc trước làn sóng toàn cầu hóa và thông qua văn học tăng cường sự hiểu biết và đoàn kết giữa các dân tộc Á - Phi. Ban tổ chức đã mời nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam và nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam tham dự Đại hội này.

Vì công việc đột xuất, nhà thơ Hữu Thỉnh đã phải hoãn chuyến đi và cử nhà thơ Nguyễn Quang Thiều thay mặt Hội Nhà văn Việt Nam tham dự Đại hội.
 


Trong ba ngày Đại hội, nhà văn của hai châu lục đã thống nhất việc tái thành lập Hội Nhà văn Á - Phi bị gián đoạn từ năm 1988. Các nhà văn tham dự đại hội cũng bàn đến việc phục hồi Tạp chí Hoa Sen theo đề nghị của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều. Đại hội đã bầu Ban lãnh đạo Hội Nhà văn Á - Phi gồm: 1 Chủ tịch là nhà văn Ấn Độ, 1 Tổng thứ ký (nhà văn Ai Cập), 1 Phó tổng thư ký thứ nhất và 2 Phó Tổng thư ký đại diện cho 2 châu: Châu Á và Châu Phi. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn VN được Đại hội bầu là Phó Tổng thứ ký thứ nhất Hội Nhà văn Á-Phi. Trụ sở của Hội Nhà văn Á-Phi được đặt tại Cairo, Ai Cập. 


(Theo VanVN.Net )
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 370
  • Khách viếng thăm: 325
  • Máy chủ tìm kiếm: 45
  • Hôm nay: 46809
  • Tháng hiện tại: 246806
  • Tổng lượt truy cập: 49393283